Luôn tận tâm với việc nghĩa

Thứ năm - 03/01/2019 16:55 1.196 0
Vừa đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), Đại tá Bùi Phó Vĩnh còn được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HTGĐLS) tỉnh.
Luôn tận tâm với việc nghĩa

Hằng năm, ông Vĩnh cùng Ban chấp hành Hội HTGĐLS tỉnh tích cực vận động các mạnh thường quân, các công ty, đơn vị giúp đỡ để trao quà, sổ tiết kiệm và nhà tình nghĩa tặng các gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Năm 2018, ông cùng ông Đỗ Văn Các, Phó chủ tịch Hội HTGĐLS tỉnh đi vận động các nhà tài trợ và phối hợp cùng gia đình xây nhà tình nghĩa tặng 6 gia đình liệt sĩ, với tổng trị giá 545 triệu đồng; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao 600 phần quà tặng các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong khó khăn và bà con nghèo, với tổng số tiền gần 180 triệu đồng; tặng 2.000 cuốn vở, 500 bút viết cho học sinh thuộc con em gia đình chính sách và gia đình nghèo, khó khăn, với tổng trị giá gần 12 triệu đồng...

Những năm qua, Hội HTGĐLS tỉnh đã tham gia cùng các ngành chức năng trong tỉnh tìm kiếm, quy tập được gần 120 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Năm 2018, hội đã tiếp nhận thông tin từ 47 giấy báo tử, xử lý được 17 thông tin liệt sĩ, báo tin về cho nhiều gia đình liệt sĩ thuộc các tỉnh: Thanh Hóa, Hưng Yên, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Vĩnh Phúc; gửi 12 thư báo tin liệt sĩ đã được quy tập về các nghĩa trang trong tỉnh.

Đại tá Bùi Phó Vĩnh luôn trăn trở và tích cực làm tròn trách nhiệm ở hai cơ quan, nhất là tri ân các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Những cống hiến thầm lặng của ông và nhiều cá nhân khác thuộc Hội HTGĐLS tỉnh Bình Phước rất đáng trân trọng. Hằng năm, ông thường dành dụm, chi tiền nhà hơn 10 triệu đồng cho công việc tri ân liệt sĩ. Phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong ông luôn tỏa sáng, giản dị và rất gần gũi với nhân dân. 5 năm liên tục, ông được lãnh đạo Hội CCB Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước, Huyện ủy, UBND huyện Bù Gia Mập tặng bằng khen, giấy khen; nhiều năm được lãnh đạo Hội HTGĐLS Việt Nam tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong lãnh đạo hội và vận động, đóng góp ủng hộ giúp đỡ các gia đình liệt sĩ.      

http://www.qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây