Đoàn Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu: Tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”

Thứ tư - 28/03/2018 14:56 1.289 0
Ngày 26/3/2018, Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu phối hợp với Huyện đoàn Bù Gia Mập tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” năm 2018.
Học sinh tham gia Phiên toà giả định
Học sinh tham gia Phiên toà giả định
     Tới dự diễn đàn có đồng chí Phạm Hiếu Thanh – Trưởng ban thanh thiếu niên trường học tỉnh đoàn Bình Phước, đồng chí Giang Phương Bằng – Phó bí thư huyện đoàn, Thầy Bùi Xuân Nhật – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cùng với sự tham gia của của các thầy, cô giáo và hơn 1 ngàn đoàn viên, thanh niên, đội viên của 04 Đoàn trường trong toàn huyện.
     Ban tổ chức đã biểu diễn tiểu phẩm và xây dựng phiên toà giả định với chủ đề liên quan đến bạo lực học đường, qua đó đưa ra các câu hỏi liên quan đến tình huống về cách xử lý cũng như những tổn hại mà bạo lực học đường gây ra cho các bạn. Tại Diễn đàn các bạn đoàn viên, thanh niên đã sôi nổi trao đổi với các câu hỏi xoay quanh vấn đề xây dựng một tình bạn đẹp và làm thế nào để bạo lực không xảy ra trong học đường. Cũng trong dịp này, Ban tư vấn cũng chia sẻ kinh nghiệm, trao dồi các kỹ năng sống và giải đáp các tình huống xảy ra hàng ngày của các em học sinh. Qua đó học sinh đã nhận thức sâu sắc những hậu quả nghiêm trọng mà bạo lực học đường gây ra, những kỹ năng để ứng phó và phòng tránh bạo lực học đường. Diễn đàn không chỉ dừng lại như một nơi bày tỏ nỗi lòng mà còn là nơi hàn gắn các mối quan hệ giữa các em học sinh với nhau, vun đắp và phát triển những tình bạn đẹp.
     Cũng tại diễn đàn, Ban tổ chức cũng đã trao 7 phần quà cho 2 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu trong giúp đỡ bạn và có những tình bạn đẹp. Trong đó điển hình là tập thể 12A3 và 12A2 đã tổ chức quyên góp tiền cho 2 bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp tiếp tục tiếp bước tới trường và có tiền chữa bệnh. Bạn Dương Hồng Thắm 11A1, bạn Bùi Chánh Tâm hàng ngày đều chở bạn mình đi học. Ngoài ra các bạn Thị Linh lớp 11A4, bạn Điểu Thị Mơi lớp 10A2, bạn Lê Thị Cẩm Ly lớp 10A1 trong quá trình học tập đã giúp đỡ, hướng dẫn bạn mình nâng cao thành tích trong học tập, với những thế mạnh của mình giúp bạn thay đổi cách sống tích cực. Đó chỉ là những hành động nhỏ nhưng có sự tác động và giúp ích rất lớn cho các bạn của mình.
     Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường" tổ chức đã góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, định hướng cho các em những giá trị, đạo đức tốt đẹp, nêu tấm gương người tốt, việc tốt để các em noi theo, đẩy lùi bạo lực học đường. Đây là giải pháp thiết thực, hiệu quả của tổ chức Đoàn chung tay cùng ngành giáo dục và toàn xã hội xây dựng văn hóa học đường và giải quyết vấn nạn bạo lực học đường trong trường học hiện nay, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với công tác phòng chống bạo lực học đường trong thiếu nhi.
                                                                             Tác giả: Ngô Gia Văn Tám

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây