Kiểm tra hoạt động tín dụng tại xã Bình Thắng

Thứ hai - 26/10/2020 08:20 790 0
Thực hiện theo Chương trình số 01/BĐD HĐQT ngày 20/01/2020 của Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập – Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về việc kiểm tra, giám sát của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bù Gia Mập năm 2020.
Kiểm tra hoạt động tín dụng tại xã Bình Thắng
    Ngày17/10/2020, ông Trần Lâm – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện – Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bù Gia Mập làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động tín dụng Chính sách xã hội tại xã Bình Thắng. Tham gia buổi kiểm tra còn có ông: Trần Văn Quang – Tổ trưởng Tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ NHCSXH huyện Bù Gia Mập; ông: Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư  Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã – Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện; các hội đoàn thể nhận ủy thác xã và các tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa bàn xã Bình Thắng.

               
    Tính đến tháng 10/2020 tổng dư nợ Phòng giao dịch NHCSXH cho vay trên địa bàn xã Bình Thắng là 31.496 triệu đồng với 985 hộ vay vốn do 4 hội đoàn thể xã ủy thác quản lý với 21 tổ TK&VV, không có nợ quá hạn, số dư tiền gửi qua tổ TK&VV trên địa bàn xã là 1.593 triệu đồng, số hộ tham gia tiền gửi đạt 97%/tổng số hộ vay vốn. Trên địa bàn xã có 9/21 tổ TK&VV không có lãi tồn đọng, 100% tổ TK&VV đều thực hiện giao dịch tại điểm giao dịch xã, 100% tổ TK&VV xếp loại tốt và khá, chất lượng tín dụng trên địa bàn xã xếp loại tốt.Từ đầu năm 2020 đến nay, nguồn vốn NHCSXH đã giải quyết cho 242 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn với số tiền là 6.343 triệu đồng. Trong đó: Giải quyết cho vay 18 lượt hộ nghèo vay vốn với số tiền là 630 triệu đồng, giải quyết cho 134 lượt hộ vay vốn xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường đạt chuẩn với số tiền là 2.640 triệu đồng, giải quyết cho 1 hộ nghèo chưa có nhà ở vay vốn xây nhà ổn định cuộc sống với số tiền 25 triệu đồng, giải quyết  cho 20 lượt hộ mới thoát nghèo vay vốn với số tiền là 890 triệu đồng, giải quyết cho 22 lượt hộ cận nghèo vay vốn với số tiền là 895 triệu đồng, giải quyết cho 17 hộ đồng bào dân tộc được vay vốn hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn để phát triển kinh tế với số tiền 720 triệu đồng, giải quyết cho 1 người mù vay vốn giải quyết việc để chăn nuôi phát triển kinh tế với số tiền 20 triệu đồng, giải quyết cho 29 hộ gia đình vay vốn trang trải chi phí cho sinh viên đi học với số tiền là 523 triệu đồng.
    Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã gh inhận ý kiến của Lãnh đạo UBND xã, các Hội đoàn thể nhận ủy thác và các tổ TK&VV trong công tác triển khai tín dụng chính sách tại địap hương. Do tình hình thời tiết mưa nhiều, vụ mùa thất thu về sản lượng, giá nông sản giảm, tình hình dịch bệnh COVID -19 đã ảnh hưởng đến công ăn việc làm của người dân nên trong công tác thu hồi vốn, thu lãi và tiền gửi tiết kiệm một số hộ còn khó khăn.
    Ông Trần Lâm – Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND xã, sự vào cuộc hết sức quyết liệt và trách nhiệm của các hội đoàn thể nhận ủy thác, cáct ổ TK&VV trên địa bàn nên chất lượng tín dụng trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biển tích cực so với đầu năm. Tuy nhiên vẫn còn 1 số hộ vay chưa chấp hành đúng theo quy chế của tổ TK&VV về nộp lãi hàng tháng, tham gia gửi tiền tiết kiệm để trả lãi, trả nợ….
    Để thời gian tới hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã Bình Thắng tốt hơn, ông Trần Lâm đề nghị Đản gủy – UBND xã cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã, thường xuyên phân công lãnh đạo UBND xã tham gia họp giao ban định kỳ hàng tháng với NHCSXH huyện để nắm bắt tình hình qua đócó những chỉ đạo kịp thời, thường xuyên bố trí lực lượng dân quân hoặc công an xã bảo vệ điểm giao dịch xã vào ngày 17 hàng tháng. Chỉ đạo công tác họp bình xét phải công khai dân chủ đúng đối tượng, trong quá trình cho vay phải nâng cao công tác kiểm tra giám sát để tránh thất thoát vốn của Nhà nước. Cần đặc biệt quan tâm đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong đề án thoát nghèo của UBND huyện, đẩy lùi tín dụng đen góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Trần Văn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây