170 hộ dân thôn Cây Da đã có điện lưới quốc gia

Chủ nhật - 04/12/2016 17:01 2.463 0

170 hộ dân thôn Cây Da đã có điện lưới quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh, ngày 30-11, Điện lực Bù Gia Mập tổ chức gắn biển đưa vào sử dụng công trình đường dây trung áp 12,7kV và trạm biến áp cấp điện cho thôn Cây Da, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập.

 

Công nhân Điện lực Bù Gia Mập đóng điện chính thức đưa vào vận hành đường dây trung hạ áp 12,7KV thôn Cây Da, xã Phú Văn

      Cách trung tâm xã khoảng 10km, người dân các tổ 3, 4 và 5, thôn Cây Da nhiều năm qua hầu như không có điện sử dụng, phải dùng máy bơm chạy dầu để bơm nước phục vụ sản xuất. Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Điện lực Bù Gia Mập cho biết: “Trước nhu cầu bức xúc của người dân, Điện lực Bù Gia Mập đã lập phương án và được sự chấp thuận của Công ty Điện lực Bình Phước thi công đường dây trung áp dài 5.492m, hạ áp 2.260m với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng để cung cấp điện cho 170 hộ dân và hạ tải lưới điện có trước đây. Mặc dù địa hình thi công khó khăn, hiểm trở nhưng với tinh thần đưa điện lưới quốc gia đến với người dân vùng sâu, vùng xa và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh, đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ và đã về đích trước thời hạn 30 ngày”.

     Đến dự lễ gắn biển công trình, nông dân Nguyễn Vũ Trang, tổ 3, thôn Cây Da hồ hởi: “Trước giờ bà con sống trong cảnh không có điện, tăm tối. Nay điện đến từng hộ, không chỉ phục vụ việc học tập của con trẻ mà sản xuất nông nghiệp cũng sẽ thay đổi nhiều. Chúng tôi vui mừng lắm”.

      Để công trình hoàn thành, nhiều hộ dân đã đồng lòng giải tỏa hàng trăm cây trồng cho đường điện đi qua.

Theo baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây