NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI- ĐIỂM TỰA VỮNG CHẮC CỦA NGƯỜI DÂN

Thứ ba - 19/06/2018 09:06 3.065 0
Để đưa đồng vốn ưu đãi của Chính phủ đến tận tay người nghèo trên cả nước với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã xây dựng cho mình một mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam.
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI-  ĐIỂM TỰA VỮNG CHẮC CỦA NGƯỜI DÂN
     Dù ở vùng miền nào thì nguồn vốn của NHCSXH cũng chắp cánh thêm cho những mô hình sản xuất kinh doanh, thậm chí đổi đời của một con người, một gia đình. Năm 2013 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Gia Mập được tách ra từ Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã Phước Long với bao khó khăn, thử thách; Đội ngũ nhân sự còn non trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề; Tuy nhiên với tinh thần nhiệt huyết cao cộng với sự hỗ trợ tạo điều kiện của lãnh đạo NHCSXH tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, sự  phối kết hợp của các hội đoàn thể nhận ủy thác, các ban ngành huyện đến nay NHCSXH huyện đã có bước phát triển đáng kể; trở thành đầu mối tin cậy cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
     Có mặt tại xã Đắk Ơ từ sớm vào đúng ngày giao dịch cố định tại xã của Ngân hàng, mặc dù lúc này trời nắng nóng khắc nghiệt nhưng tại đây không khí làm việc của cán bộ Ngân hàng với bà con vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, các hồ sơ giải quyết một cách nhanh gọn. Anh Hoàng Nhân Ba cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn cho biết “chúng tôi phải tranh thủ đi sớm để giải quyết nhanh cho bà con vì đã phục vụ thì phải tận tình, đến nơi đến chốn”.
3
   Ông Điểu Xoi ở thôn Bù Bưng xã Đắk Ơ phấn khởi cho biết, năm 2013 gia đình được NHCSXH huyện Bù Gia Mập cho vay 30 triệu đồng nguồn vốn hộ nghèo, với số vốn đó gia đình mua được 2 con Trâu sinh sản, trải qua chưa đầy 4 năm nay gia đình bà đã có tới 6 con Trâu mẹ và nghé con.
     Cũng là hộ nghèo, Ông Nguyễn Thanh Bình quê gốc ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vào lập nghiệp từ năm 2010, với đồng vốn vay ban đầu là 20 triệu đồng nay Anh đã có 3 con bò, với 1 ha tiêu. Anh cho biết từ khi gia đình vào đây được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã gia đình anh được nhập hộ khẩu và được vay vốn NHCSXH, “Nếu không có NHCSXH thì chẳng biết cuộc sống của gia đình sẽ đến đâu, anh em ở quê thì ai cũng nghèo mà bà con tại đây cũng rất khó khăn”, Anh Bình tâm sự.
     Theo Chủ tịch UBND xã Đắk Ơ trước đây hầu hết người dân ở xã đều rất nghèo, bà con có được cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ một phần lớn từ sự hỗ trợ của NHCSXH huyện Bù Gia Mập. Vì vậy địa phương mong muốn NHCSXH huyện tiếp tục vận dụng linh hoạt các chính sách để người dân xã Đắk Ơ được hưởng lợi nhiều hơn nữa từ đồng vốn nhân văn này.

     Ở nơi tỷ lệ hộ nghèo cao như huyện Bù Gia Mập, nay có rất nhiều hộ vay vốn NHCSXH đã thoát được nghèo, có thể thấy người dân hoàn toàn yên tâm vào chính sách ưu việt này, cần vốn có NHCSXH, nghèo khó rồi sẽ lùi xa./.
Bài và ảnh: Nguyễn Quang Minh
Ngân hàng CSXH huyện Bù Gia Mập.

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 1.9 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây