Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất.

Thứ sáu - 24/06/2011 14:30 2.480 0
Thực hiện Nghị định 134/2004/NĐ-CP ngày 9/6/2004 của Chính phủ về việc khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bù Gia Mập đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Phước đã xây dựng Đề án hỗ trợ cho 02 doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhằm ứng dụng công nghệ máy móc hiện đại vào sản xuất, tăng năng suất lao động....

- Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu hạt điều Đức Tài – xã Bình Tân đã đầu tư Máy bóc vỏ lụa có công suất tách đạt 520kg nhân điều sạch/ngày/máy; tỷ lệ hạt sạch đạt trên 80% và tỷ lệ vỡ thấp khoảng 9%, ngoài ra còn có ưu điểm giúp giảm thời gian sấy; kinh phí đầu tư trên 600 triệu đồng và được chương trình khuyến công hỗ trợ không hoàn lại 60 triệu đồng.

Hình minh họa máy bóc vỏ lụa điều

- Công ty TNHH MTV Đại Hòa Phát – xã Đăk Ơ đã đầu tư máy cán tôn với công suất 01 giờ cán được 400 mét tôn do Công ty Cơ khí chế tạo máy miền Nam lắp rắp với ưu điểm tiết kiệm thời gian, năng suất cao, giảm thiểu phế phẩm đã giúp công ty đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng cho các cơ sở sản xuất, người tiêu dùng trên địa bàn xã Đăk Ơ và khu vực lân cận. Kinh phí đầu tư của dự án trên 500 triệu đồng và được chương trình khuyến công hỗ trợ không hoàn lại 50 triệu đồng.

Hình ảnh: Máy cán tôn tại Công ty TNHH MTV Đại Hòa Phát

Việc mạnh dạn đầu tư những ứng dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất đã làm tăng năng suất và lợi nhuận; đồng thời cũng làm tăng sức cạnh tranh cho công ty, góp phần tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn mạnh dạn đầu tư góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp, đẩy lùi lạm phát, tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương./.

 

(Người viết: Trần Hoài Thông - Phòng Kinh tế và Hạ tầng)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây