NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN BÙ GIA MẬP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC RÀ SOÁT, KIỂM TRA TRƯỚC, TRONG VÀ SAU CHO VAY

Thứ ba - 25/02/2020 14:15 1.005 0
Thực hiện văn bản 1963/NHCS-TDNN ngày 10/4/2019 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội(NHCSXH) về việc tăng cường công tác rà soát, kiểm tra trước, trong và sau cho vay
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN BÙ GIA MẬP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC RÀ SOÁT, KIỂM TRA TRƯỚC, TRONG VÀ SAU CHO VAY
       Sau khi nhận được bộ hồ sơ bình xét cho vay từ tổ tiết kiệm và vay vốn, Ngày 21/02/2020, NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã phân công cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn xã Phú Văn phối hợp với hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn, trưởng thôn Đăk Khâu tiến hành rà soát, kiểm tra để làm căn cứ xét duyệt cho vay. Tại buổi kiểm tra, đoàn đã tập trung vào đối tượng được thụ hưởng chương trình, mục đích và thời gian đề nghị vay vốn, khả năng sử dụng vốn, khả năng trả nợ của hộ vay, mức độ phù hợp của phương án với thực tế tại địa phương, số tiền thực tế để thực hiện phương án. 
       Đoàn đã đi kiểm tra 5/5 hộ đề nghị xin vay, qua kiểm tra, có 4/5 hộ đủ điều kiện được vay vốn. Ông Trần Văn Quang – tổ trưởng tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ kiêm theo dõi địa bàn xã Phú Văn đánh giá cao việc bình xét cho vay tại cơ sở, hội đoàn thể, Ban quản lý tổ TK&VV, trưởng thôn đã thực hiện tương đối tốt công tác bình xét cho vay, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế vẫn còn trường hợp nể nang, bình xét cho người không đủ điều kiện được vay vốn. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền thêm cho các hộ vay trong tổ TK&VV chấp hành tốt quy chế hoạt động của tổ, nộp lãi, gửi tiền tiết kiệm theo đúng quy định, trả nợ đúng hạn theo sổ vay vốn.
Do đặc thù trên địa bàn thôn người dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên rất khó tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng thương mại, hoạt động của NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã tạo điều kiện cho các hộ dân trên địa bàn thôn được vay vốn tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế tại địa phương. Tính đến tháng 02/2020 tổng dư nợ NHCSXH huyện cho vay trên địa bàn thôn Đăk Khâu xã Phú Văn là 4.985 triệu đồng với 156 hộ vay vốn thông qua 4 tổ TK&VV, không có nợ quá hạn, số dư tiền gửi qua tổ TK&VV trên địa bàn thôn là 177 triệu đồng, số hộ tham gia tiền gửi đạt 97%/tổng số hộ vay vốn. 
Để thời gian tới hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thôn Đăk Khâu tốt hơn, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện đề nghị các hội đoàn thể, Ban quản lý tổ TK&VV và trưởng thôn cần thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, tăng cường kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay của tổ viên, kịp thời hướng dẫn tổ viên sử dụng vốn đúng mục đích có hiệu quả, thường xuyên tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn và tăng cường công tác huy động tiền gửi của tổ viên, đặc biệt quan tâm đến kế hoạch 32/KH-UBND ngày 14/02/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Bình Phước năm 2020, đẩy lùi tín dụng đen góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
         

Tác giả bài viết: Trần Văn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây