HIỆU QUẢ TỪ CÁC ĐIỂM GIAO DỊCH XÃ Ở HUYỆN BÙ GIA MẬP

Thứ ba - 24/03/2020 09:01 1.049 0
Những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bù Gia Mập đã phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai hiệu quả hoạt động giao dịch xã. Qua đó giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
HIỆU QUẢ TỪ CÁC ĐIỂM GIAO DỊCH XÃ Ở HUYỆN BÙ GIA MẬP
       Dự buổi giao dịch cố định tại xã Bình Thắng ngày 17 hàng tháng. Mặc dù chưa đến giờ làm việc nhưng các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn cùng nhiều hộ dân đã tập trung đầy đủ tại hội trường của UBND xã. Qua trao đổi, người dân rất phấn khởi khi cán bộ NHCSXH huyện về tận xã thực hiện các giao dịch.
    Bà Hoàng Thị Thảo ở Thôn 6A xã Bình Thắng chia sẻ: Thông qua Hội Phụ Nữ tôi được NHCSXH huyện cho vay vốn Hộ nghèo. Có vốn, gia đình đầu tư vào trồng và chăm sóc điều để phát triển kinh tế gia đình. Gia đình tôi rất vui mừng vì đã được vay vốn ưu đãi và vui hơn nữa là thủ tục khi vay vốn, trả lãi, gốc đến hạn của NHCSXH đều được thực hiện ngay tại điểm giao dịch xã.
Cũng đến trả nợ nguồn vốn cho vay hộ thoát nghèo khi đến hạn theo sổ vay vốn, ông Lê Xuân Năm ở thôn 8 xã Bình Thắng cho biết: Cán bộ NHCSXH huyện về tận xã thực hiện các giao dịch tạo điều kiện thuận lợi cho bà con, người dân có vay vốn trên địa bàn xã. Mọi thủ tục vay vốn cũng như trả nợ được thực hiện nhanh, gọn, giúp người dân tiết giảm chi phí đi lại và còn đảm bảo an toàn về tài sản và con người. Bên cạnh đó, các bạn cán bộ NHCSXH luôn nhiệt tình, niềm nở, vui vẻ, chu đáo, song song với việc thực hiện quy trình nghiệp vụ, còn tuyên truyền hướng dẫn để người dân nắm bắt nhanh chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách ưu đãi cho Hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác.
    Hiện nay phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập đang thực hiện việc giao dịch xã cố định tại 8/8 xã. Tại các điểm giao dịch ở xã đều được niêm yết công khai đầy đủ thủ tục giải quyết công việc của NHCSXH; công khai dư nợ; thông báo chính sách tín dụng ưu đãi …. Theo đúng quy định. Tham gia giao dịch cán bộ Ngân hàng CSXH  huyện thực hiện cho vay, thu nợ, thu lãi, nhận tiền gửi tiết kiệm, huy động vốn, tuyên truyền chính sách mới cũng như  họp giao ban với lãnh đạo xã, hội đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ tiết kiệm và vay vốn để giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của cơ sở đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn xã.
https://lh4.googleusercontent.com/R7amEKrhy9LC3JYj7-aq57vWD6rr_KsPYtIF0JI2FXg-qt-_6qLB2OTDTTyXited01S32VyTtc8WpdVnSNoayBYXjTkbwSxFUfoSgFYEkxQvrLkZYmb__NGts3WmeRy_YFv3ljIXT5hnqcUcCg
Hình. Niêm yết thủ tục công khai tại UBND xã

     Hoạt động tại các điểm giao dịch xã được thực hiện nghiêm túc đúng theo quy định trong tháng, bất kể ngày lễ, ngày thứ 7 hoặc Chủ Nhật. Trong các ngày giao dịch xã đều có sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo UBND các xã, đoàn thể, lực lượng dân quân, công an xã đảm bảo an toàn về người và tài sản trong quá trình giao dịch.
    Không chỉ dừng lại ở đó, NHCSXH huyện đã tích cực tham mưu cho Chủ tịch huyện - Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện chỉ đạo cấp cơ sở cần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tại điểm giao dịch xã trên tinh thần nhanh, gọn, đảm bảo an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí cho hộ vay đi lại, nâng cao chất lượng của buổi giao dịch xã về cả mặt thời gian cũng như hiệu quả, truyền tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến tận tay người dân.Thông qua hoạt động này NHCSXH huyện cung cấp dịch vụ tiết kiệm cho người dân ngay tại xã từ đó giúp người dân trên địa bàn xã, huyện có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện, đẩy lùi tín dụng đen trong các thôn,  ấp của xã.


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây