Tạm dừng các hoạt động không thiết yếu kể từ 7h ngày 02/02/2021.

Thứ tư - 03/02/2021 14:13 930 0
Thưc hiện Công văn số 410/UBND-KGVX ngày 02/02/2021 của UBND tỉnh Bình Phước UBND huyện Bù Gia Mập đã ban hành Công văn số 66/UBND-VX theo đó yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.
Tạm dừng các hoạt động không thiết yếu kể từ 7h ngày 02/02/2021.
Thưc hiện Công văn số 410/UBND-KGVX ngày 02/02/2021 của UBND tỉnh Bình Phước UBND huyện Bù Gia Mập đã ban hành Công văn số 66/UBND-VX theo đó yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, bao gồm: các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường; mát-xa - xông hơi;cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ; rạp chiếu phim;đại lý internet; điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng;điểm vui chơi giải trí cho trẻ em; các cơ sở luyện tập thể dục thể thao trong môi trường khép kín; phòng trà ca nhạc;câu lạc bộ hát với nhau; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.Thời gian thực hiệnkể từ 07 giờ 00 ngày 03/02/2021 đến hết ngày 09/02/2021.
Đây là một trong những biện pháp quyết liệt để hạn chế lây lan của dịch bệnh trong công đồng giúp nhân dân vui xuân đón tết.
 
UBND huyện giao UBND các xã thông báo rộng rãi đến các các cơ sở kinh doanh nêu trên và trong toàn thể nhân dân biết để nghiêm túc thực hiện.
Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành của các cơ sở và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và toàn xã hội. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định.Tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau để vận động nhân dân hạn chế tối đa số lượng người tham gia việc cưới, việc tang…Khi bắt buộc phải tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch.Đồng thời Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện, Ban chỉ đạo huyện về việc để xảy ra sai phạm trong công tác phòng dịch.
Công văn cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện quán triệt để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phong dịch. Hạn chế tối đa số lượng người tham gia các buổi tiệc, liên hoan, tất niên của cơ quan, đơn vị, hộ gia đình.Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động và từng người dân thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh như: Tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm các quy định khác về phòng, chống dịch bệnh.

(Hình ảnh công an các xã tiến hành tuần tra, kiểm tra, yêu cầu khai báo Y tế ngay trong đêm 02/02/2021)
Ngay trong tối ngày 02/02/2021 nội dung trên đã được thông báo kịp thời trên hệ thống truyền thanh cư sở để đông đảo nhân dân được biết và nghiêm túc thực hiện.
 

Tác giả bài viết: Tô Văn Giáp

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây