Bình Phước sẽ có mã vùng điện thoại cố định mới là 271

Thứ bảy - 03/12/2016 17:06 18.693 0

Bình Phước sẽ có mã vùng điện thoại cố định mới là 271

    Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông vừa ký ban hành Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21-11-2016 về kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, theo đó Bình Phước sẽ chuyển mã vùng từ 651 sang mã vùng mới là 271.

      Lộ trình chuyển đổi mã vùng được chia thành 3 giai đoạn, bắt đầu từ ngày 11-2-2017. Bình phước thuộc giai đoạn 3 từ ngày 17-6 đến 31-8-2017, chuyển đổi mã vùng cùng với 22 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp. Riêng mã vùng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Hà Giang giữ nguyên.

      Theo Bộ Thông tin – Truyền thông: Việc điều chỉnh quy hoạch kho số viễn thông là bình thường và cần thiết. Các nước trên thế giới thông thường 10-15 năm lại điều chỉnh quy hoạch kho số để đáp ứng tốt nhu cầu phát triển. Việt Nam xây dựng và ban hành kho số lần đầu vào năm 2006, sau khi thực hiện mở cửa, xóa độc quyền doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông. Trong quá trình chia tách, hợp nhất tỉnh, thành phố, độ dài mã vùng của Việt Nam không nhất quán. Từ năm 2014, để giải quyết các bất cập, Bộ Thông tin – Truyền thông ban hành sửa đổi quy hoạch kho số viễn thông năm 2014 điều chỉnh lại mã vùng, mã mạng. Cùng với đó, bộ cũng lý giải các tỉnh, thành phố liền kề được gom chung vào một nhóm mã vùng mở ra cơ hội sau này dễ dàng giảm mã vùng trên toàn quốc từ 63 xuống còn khoảng 10 vùng. Khi đó, người dân dễ được hưởng lợi vì các cuộc gọi trong cùng mã vùng chỉ phải trả cước phí thấp. Sau khi thực hiện kế hoạch, tất cả mã vùng được đưa về đầu 2, sẽ thu lại được nhiều đầu mã để chuyển thuê bao di động 11 chữ số về 10 chữ số. Điều này góp phần hạn chế sim rác, tin nhắn rác. Việc chuyển đổi mã vùng sẽ không ảnh hưởng đến số thuê bao mà vẫn giữ nguyên như cũ. Nghĩa là khi thực hiện cuộc gọi nội hạt, từ cố định đến cố định trong một tỉnh, thành sẽ không có gì thay đổi. Các cuộc gọi liên tỉnh, từ di động và từ quốc tế vào số cố định sẽ chịu tác động của kế hoạch này. Với cuộc gọi này, phải thay mã vùng cũ bằng mã vùng mới.

CV

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây