Bổ sung biện pháp phòng, chống dịch ngày 16.11

Thứ ba - 16/11/2021 10:36 1.396 0
Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là ổ dịch tại thôn Bù Kroai, xã Đức Hạnh đến ngày 16/11/2021 đã có 48 ca bệnh, UBND tỉnh điều chỉnh mức độ phân vùng xã Đức Hạnh nâng lên mức độ 4.
Bổ sung biện pháp phòng, chống dịch ngày 16.11
Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, UBND huyện đã quy định bổ sung các hoạt động Kinh tế, Văn hóa, xã hội gắn với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Đức Hạnh đó là:
Đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng: Được hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện phương án lưu trú cho người lao động, trường hợp không thể thực hiện phương án lưu trú thì đảm bảo thực hiện “một cung đường, hai điểm đến”, chủ cơ sở phải ghi lại nhật ký di chuyển của người lao động để phục vụ công tác điều tra, truy vết khi cần thiết.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống: Dừng hoạt động phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về. Các hoạt động hội họp,sự kiện nơi công sở, trường học…: Không được tổ chức quá 20 người.
Đối với đám cưới, đám tang, đám hỏi …: Hạn chế tổ chức, trường hợp tổ chức thì không quá 15 người trong cùng một thời điểm. UBND xã giám sát chặt chẽ các hoạt động này.Riêng thôn Bù Kroai, Sơn Trung chỉ được tổ chức đám tang.
Tạm dừng hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung trên 10 người.
Hoạt động Văn hóa, Thể thao, Giải trí tại các điểm công cộng được hoạt động nhưng không quá 20 người trong cùng một thời điểm đối với hoạt động ngoài trời và không quá 10 người trong cùng một thời điểm đối với hoạt động trong phòng hoặc Hội trường.Cán bộ,công chức, viên chức, người lao động khi đến nơi làm việc đảm bảo thực hiện “một cung đường, 02 điểm đến” và thực hiện nghiêm các quy định tại Công văn số 1095/UBND-NC ngày 08/11/2021 của UBND huyện.

Ngoài ra, UBND huyện cũng quy định dừng hoạt động phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về đối với các dịch vụ ăn, uống trên địa bàn xã Bình Thắng.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây