Không để xảy ra tâm lý “rồi ai cũng f0”

Thứ hai - 28/02/2022 09:01 1.572 0
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh tại công văn số 142/UBND-KGVX ngày 25/02/2022
Không để xảy ra tâm lý “rồi ai cũng f0”
Qua 3 tuần triển khai việc học trực tiếp ở các cấp học, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại Bình Phước số ca tăng kỷ lục đến hơn 1000 ca/ngày. Huyện Bù Gia Mập trong 05 ngày xuất hiện 316 ca mắc mới (trong đó tính từ sau tết Nguyên Đán có 70 ca là học sinh, 12 giáo viên và hơn 10 ca là cán bộ, công chức thuộc huyện); toàn huyện có 01 xã cấp độ 4, 01 xã cấp độ 3, 05 xã cấp độ 02 và chỉ có 01 xã cấp độ 01; trong khi đó, tiến độ tiêm vắc xin mũi 03 của huyện thấp nhất tỉnh (chỉ đạt 80%). Do đó, để tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát mạnh, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch, một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã:Tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tăng cường công tác phòng, chống dịch. Tuyên truyền để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5k. Không lơ là, chủ quan với tâm lý buông xuôi, xem thường dịch bệnh cho rằng “rồi ai cũng f0” để dẫn đến số ca tăng mạnh, quá tải cho hệ thống Y tế và tỷ lệ tử vong sẽ gia tăng.
Chủ động, bình tĩnh đối phó với các tình huống của dịch bệnh, không để dịch bùng phát, thực hiện các giải pháp phòng dịch kịp thời, quyết liệt.
Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp thí chứng linh hoạt theo Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 20/02/2022 của UBND tỉnh.
Các cơ quan, đơn vị hạn chế việc đi du lịch, liên hoan, tụ tập khi không cần thiết trong điều kiện dịch đang bùng phát mạnh mẽ. Trường hợp cơ quan, đơn vị xuất hiện F0 phải có phương án bố trí, phân công nhiệm vụ phù hợp không để ảnh hưởng đến tiến độ và làm chậm trễ công việc chuyên môn của đơn vị.
Giao Trung tâm Y tế huyện:Thiết lập nhiều tổ tư vấn theo từng xã để tư vấn các f0 điều trị tại nhà. Không để xảy ra tình trạng người dân cần tư vấn mà không nhận được hỗ trợ từ cơ quan Y tế hoặc không được cấp phát thuốc điều trị khi cần thiết.
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho các đối tượng theo quy định. Phối hợp UBND các xã tới tận nhà các hộ dân thuộc đối tượng nguy cơ, không có điều kiện trực tiếp tham gia tại điểm tiêm để thực hiện việc tiêm vắc xin hiệu quả; báo cáo cụ thể nguyên nhân tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 đạt thấp và có giải pháp phù hợp hoàn thành tiến độ được giao trong quý I/2022.
Chuẩn bị các điều kiện các điều kiện cần thiết để tiến hành tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 – 11 tuổi ngay khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đối với công tác tuyên truyền, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức và nội dung phù hợp, trong đó chú trọng tuyên truyền về các triệu chứng hậu covid, các giải pháp phòng dịch và xử lý tình huống khi có ca f0 trong trường học. Tuyên truyền để nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc 5k.
Tuyên truyền về cơ chế bảo vệ của vắc xin đối với trẻ em để nhân dân hiểu, chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 – 11 tuổi.
Đồng thời, giao UBND các xã tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Không lơ là, chủ quan trong công tác phòng dịch. Tiếp tục phát huy hiệu quả của các tổ Covid – 19 cộng đồng để kiểm soát người về từ vùng nguy cơ cao và có dấu hiện ho, sốt...Tuyên truyền đến từng đối tượng nguy cơ cao nên chủ động tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây