CHỦ TỊCH LÊ QUANG OANH KIỂM TRA THÔN BÙ KROAI

Thứ ba - 16/11/2021 10:32 1.677 0
Ngày 16/11/2021, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh đã thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Bù Kroai, xã Đức Hạnh
CHỦ TỊCH LÊ QUANG OANH KIỂM TRA THÔN  BÙ KROAI
          Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Oanh đã kiểm tra công tác chốt, trực tại khu vực phong tỏa của thôn Bù Kroai và tình hình đời sống của nhân dân trong vùng phong tỏa.
          Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi chiến sĩ làm nhiệm vụ chốt chặn, phong tỏa, động viên lực lượng vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết mưa bão diễn biến bất thường.
          Đồng thời yêu cầu Ban chỉ đao, Trung tâm chỉ huy xã cần thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đang cách ly, phong tỏa đó là:
          Tiếp tục chốt, chặn, giám sát nghiêm ngặt. Tuyên truyền, yêu cầu nhân dân ai ở đâu ở yên đó, nhà cách nhà, trong mỗi gia đình cũng hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc để tránh lây lan dịch bệnh trong khu phong tỏa.
              Mặt khác, yêu cầu UBND xã có phương án bố trí lực lượng hỗ trợ phù hợp giúp các gia đình đang bị phong tỏa đảm bảo sinh hoạt hàng ngày. Đối với những gia đình đang đi điều trị, không có nhân lực lao động cần cử lực lượng hỗ trợ chăn nuôi, chăm sóc hoa màu, vật nuôi cho bà con, khi thực hiện cần trang bị đầy đủ, phòng hộ cho các lực lượng hỗ trợ.
              Đối với với việc tiếp nhận, phân phối các nguồn hỗ trợ cần thực hiện “đúng, đủ, kịp thời”. Cử lực lượng cấp phát đến tận nhà dân, kết hợp lồng ghép công tác tuyên truyền để nhân dân tuân thủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch.
              Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện khẩn trương hoàn thành điều tra, truy vết, xét nghiệm tách nguồn lây ra khỏi cộng đồng để sớm đưa cuộc sống của nhân dân thôn Bù Kroai về trạng thái sinh hoạt, sản xuất bình thường.
              Thôn Bù Kroai xã Đức Hạnh phát hiện ca f0 ngoài cộng đồng từ ngày 4/11/2021, đến nay đã có 48 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này và đều là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây