Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh kiểm tra tình hình phòng, chống lụt bão trên địa bàn huyện

Thứ hai - 11/07/2022 14:26 758 0
Sáng ngày 10/7/2022, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại các xã trên địa bàn huyện.
Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh kiểm tra tình hình  phòng, chống lụt bão trên địa bàn huyện
 
Do ảnh hưởng của mưu lớn kéo dài trong 2 ngày từ 8/7 – 10/7, dẫn đến một số khu vực tại các xã trên địa bàn huyện bị ngập sâu cục bộ như thôn Đăk U xã Đăk Ơ, thôn Cầu Sắt xã Bù Gia Mập, thôn Đức Lập, Phú Nghĩa gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng tới đời sống, thiệt hại về hoa màu của nhân dân.
Tại buổi kiểm tra, ông Lê Quang Oanh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách đó là:
Công an huyện, Ban CHQS huyện, UBND các xã khẩn trương cử lực lượng hỗ trợ nhân dân nhanh chóng khắc phục sự cố tại các gia đình, khu thôn, xóm có nước ngập sâu để sớm đưa cuộc sống sinh hoạt trở lại bình thường ngay khi nước rút; Kiểm tra lại tất cả các địa điểm có ngập úng cục bộ trong 02 ngày vừa qua để dọn dẹp, phát quang chướng ngại vật, khơi thông dòng chảy hạn chế thấp nhất tình trạng ngập úng khi mưa lớn tiếp tục xảy ra.
UBND các xã triển khai ngay việc cắm biển cấm, biển cảnh báo tại các khu vực xung yếu, sông, suối, ao, hồ nguy hiểm và thông báo cho nhân dân hạn chế di chuyển trong tình hình thời tiết diễn biến bất thường; Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các khu vực thường xuyên xảy ra ngập úng để hỗ trợ nhân dân khi có tình huống phát sinh xảy ra không để thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản hoa màu của nhân dân.

Đồng thời, giao phòng Nông nghiệp và PTNT căn cứ tình hình thực tế mấy ngày qua báo cáo, đề xuất ngay các phương án ứng phó lâu dài khi có mưa lớn và kéo dài xảy ra trên địa bàn huyện.
Theo dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới do đó yêu cầu các địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân cần chủ động các phương án ứng phó.

                                                                                                                              Nguyễn Thị Hương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây