Cho người dân vay vốn giải quyết việc làm

Thứ năm - 27/02/2014 11:23 2.016 0
UBND huyện vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt vốn vay giải quyết việc làm.
 Là đơn vị giải ngân cho vay nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn, NHCSXH huyện đã không ngừng quan tâm, triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng. Đối với chương trình cho vay giải quyết việc làm (GQVL), bên cạnh tăng cường tuyên truyền về chương trình tới người dân, ngân hàng tiến hành thẩm định, giải ngân, nhanh chóng các dự án vay vốn.

Năm nay, NHCSXH huyện  giải ngân cho vay mới chương trình tổng số tiền 20.000.000 đồng, thời hạn vay 36 tháng với lãi suất 0,65%/tháng nhằm giải qyết việc làm cho 02 lao động tại xã Bù Gia Mập. Mục đích sử dụng vốn vay là để chăm sóc tiêu, điều, cà phê. Hiện nay, nhu cầu vay vốn tại các địa phương rất lớn, đặc biệt các địa phương bị thu hồi đất nông nghiệp và các địa phương có làng nghề. So với nhu cầu thực tế, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn, nhiều lao động thất nghiệp như hiện nay, thì con số này còn quá khiêm tốn.

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Gia Mập

         Với mục tiêu tạo được nhiều việc làm mới có thu nhập ổn định cho người lao động nhằm giải quyết lao động dôi dư tại địa phương, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn của Quỹ để giải ngân cho vay đến những đối tượng cần vốn. Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện đầu tư cho các chương trình, dự án sử dụng nhiều lao động, hỗ trợ phát triển các ngành nghề ở nông thôn.

Nguồn vốn cho vay GQVL là hoạt động tín dụng chính sách có ý nghĩa hết sức thiết thực, nhằm thúc đẩy chương trình cho vay đạt hiệu quả hơn, việc tìm lời giải cho bài toán bổ sung nguồn vốn vay GQVL hàng năm rất cần các cấp, các ngành chung tay giải quyết.

Muốn biết chi tiết Quyết định này vui lòng tải về tại đây.

Trần Quốc Thăng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây