PHƯỚC MINH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA NÔNG THÔN.

Thứ ba - 09/11/2021 09:40 1.346 0
Phước Minh là được chọn về đích Nông thôn mới trong năm 2021, để hoàn thành các tiêu chí về đích kịp tiến độ, toàn xã đã tập trung đầu tư về mọi mặt, trong đó các nội dung về phát triển Văn hóa nông thôn cũng được quan tâm đầu tư nhằm nâng cao chất lượng góp phần đưa tiêu chí Văn hóa đạt chuẩn theo quy định.
PHƯỚC MINH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA NÔNG THÔN.
Cụ thể hiện nay, trên địa bàn xã đã thành lập Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng, 100% thôn có Nhà văn hóa, trong đó có 02 thôn (Bình Tiến 1, Bình Tiến 2) được đầu tư xây mới hoàn toàn và đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng nhu cầu phục vụ cho các hoạt động hội họp; thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe, nâng cao dân trí cho nhân dân.
Việc đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất văn hóa trên địa bàn xã, ngoài nguồn vốn ngân sách Nhà nước, xã đã vận động nhân dân xã hội đóng góp xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất như: hiến đất xây dựng được 01 nhà văn hóa (gia đình ông Lê Tài Thẩn tại thôn Bình tiến 2 đã hiến 500 m2 đẻ xây dựng nhà văn hóa thôn), tự nguyện giao mặt bằng để giải tỏa mặt bằng, mở rộng các tuyến đường trong khu dân cư...

                     Một số trang thiết bị cơ bản bên trong Nhà văn hóa thôn
Song song với việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xã thường xuyên quan tâm duy trì tổ chức các giải thể thao, Văn hóa – văn nghệ như: tổ chức đêm văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân; phong trào văn nghệ xây dựng nông thôn mới. Ngày Chạy olympic vì sức khỏe toàn dân, tham gia các giải văn nghệ, thể thao do huyện tổ chức. Qua đó đã góp phần làm cho phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng tại xã ngày càng phát triển sôi nổi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nâng cao đời sống văn hóa, sức khỏe và tinh thần cho nhân dân. Các thôn đã thành lập và duy trì được các Câu lạc bộ dưỡng sinh, đội văn nghệ quần chúng thường xuyên tham gia tập luyện, biểu diễn, thi đấu thể thao nhân dịp lễ hội xuân đầu năm, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 23/11 hoặc kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm của đất nước. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trên địa bàn xã ngày được quan tâm, đặc biệt tại 02 thôn đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thôn Bình Giai và thôn Bù Tam đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh cùng UBND huyện đã trao tặng 01 bộ Chiêng để giúp cho người dân sử dụng trong các dịp lễ tết.

                      Truyền dạy công chiêng tại nhà văn hóa thôn
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” gắn với Phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn xã được triển khai hàng năm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Cụ thể trong 2 năm (2019 và 2020) có 02/06 thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu “ Thôn văn hóa” liên tục 5 năm liền. Năm 2020 Có 04/06 thôn đạt 66,7 % khu dân cư văn hóa. Năm 2021 dự kiến 05/06 thôn đạt khu dân cư văn hóa đạt 83.3%. Tỷ lệ hộ gia đình đạt văn hóa chiếm tỷ lệ 95,9%, cuối năm bình xét tỷ lệ gia đình văn hóa đều đạt từ 90% trở lên.
Với những kết quả tích cực về văn hóa nông thôn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để địa phương về đích nông thôn mới vào cuối năm 2021.

Tác giả bài viết: Lý thị thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây