Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Phước tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em

Thứ hai - 01/11/2021 09:58 775 0
Sáng ngày 28/10/2021, ông Võ Trọng Hòa – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Phước và lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã tiến hành trao tặng 01 máy tính bảng cho em Điểu Thị Phương Thảo, học sinh lớp 7 trú tại thôn 3, xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Phước tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em
 

(Ông Võ Trọng Hòa – PGĐ NHCSXH tỉnh Bình Phước trao tặng máy tính cho em Điểu Thị Phương Thảo)
Đây là hoạt động thiết thực của chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước thực hiện nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân tỉnh Bình Phước phát động. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các em học sinh phải học trực tuyến là không thể tránh khỏi và trong đó còn có rất nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể trang bị cho mình điện thoại thông minh hoặc máy tính để học trực tuyến. Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến tại các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 gây ra.
Em Điểu Thị Phương Thảo sống tại thôn 3, xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập là một trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mất sớm, mẹ làm thuê nuôi em ăn học. Dịch Covid-19 kéo dài khiến đời sống gia đình em vốn đã rất khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Năm học mới này, em không có thiết bị để học trực tuyến nên phải học chung với bạn ở lớp khác nên dẫn đến hiệu quả học tập không cao.
Khi nhận được máy tính bảng từ cô, chú NHCSXH tỉnh Bình Phước trao tặng bản thân em rất vui mừng và xúc động xin hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng tất cả mọi người đã quan tâm, hỗ trợ em.
Có thể nói, những chiếc máy tính được gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là món quà nhỏ, tiếp thêm động lực, giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.
Trong đợt này NHCSXH tỉnh Bình Phước đã tổ chức trao tặng 07 chiếc máy tính bảng (trị giá 5 triệu đồng/chiếc) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Đồng Phú, Phú Riềng, Bù Gia Mập, Lộc Ninh, thị xã Phước Long, Bình Long và thành phố Đồng Xoài. Đồng thời Ngân hàng cũng đã tặng kèm sim điện thoại 4G miễn phí nhằm giúp các em có điều kiện được học tập tốt hơn./.

                                                                                                        Tác giả bài viết: Phạm Đức Minh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây