Sáng tạo trong tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường THCS&THPT Võ Thị Sáu

Thứ ba - 30/11/2021 15:43 1.717 0
Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa pháp luật vào cuộc sống, nâng cao kiến thức và hiểu biết pháp luật, góp phần ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật do thiếu kiến thức về pháp luật cho cán bộ, viên chức, học sinh và nhân dân
Sáng tạo trong tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường THCS&THPT Võ Thị Sáu
    Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng, hàng năm, trường THCS&THPT Võ Thị Sáu luôn bám sát chỉ đạo của cấp trên để từ đó chỉ đạo, hướng dẫn các tổ, bộ phận, giáo viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; với nhiều nội dung, hình thức phù hợp, bám sát thực tiễn…
         Trong thời gian qua, trường THCS&THPT Võ Thị Sáu đã chú trọng, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường.
          Theo đó, năm học 2021-2022, trường THCS&THPT Võ Thị Sáuxây dựng kế hoạch Tổ chức cuộc thi Video Clip "Biên tập viên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" tạo ra sức hút và lan toả sâu rộng pháp luật vào trong cuộc sống.
          Đối tượng học sinh tham gia là các em học sinh khối THPT, khuyến khích các em học sinh khối THCS tham gia. Để tham gia cuộc thi mỗi lớp chọn ra 1-2 em học sinh làm Biên tập viên tuyên truyền pháp luật. Thành viên của lớp hỗ trợ lựa chọn các nội dung tuyên truyền pháp luật theo chủ đề, thiết kế, hỗ trợ làm video và gửi bài dự thi. Trong quá trình thực hiện Biên tập viên, các tập thể có thể lựa chọn các hình ảnh liên quan đến luật, phần chữ lồng ghép vào để tăng thêm tính hấp dẫn cho bài dự thi của lớp mình. Nội dung tuyên truyền có thể tuyên truyền toàn văn hoặc những điểm mới, quan trọng của những luật có liên quan đến ngành Giáo dục. Thời gian xây dựng video: Không quá 20 phút/ bài thi. Toàn bộ các bài thi sau khi được xây dựng, kiểm tra về nội dung đều được đưa lên mạng xã hội để tương tác, tham gia thi kết hợp với phần chấm của Ban giám khảo.
          Sau thời gian phát động, 100% học sinh các lớp đã hưởng ứng tham gia với nhiều sản phẩm sáng tạo và có chất lượng cao trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Các em đều rất háo hức khi lần đầu tiên trở thành Biên tập viên dẫn chương trình. Sản phẩm dự thi nổi bật là phần dự thi của tập thể lớp 12A1 với nội dung tuyên truyền về Luật An ninh mạng, lớp 10A5 tuyên truyền về Luật phòng chống tham nhũng, tập thể lớp 12A3 với phần tuyên truyền pháp luật về phòng, chống Bạo lực học đường với sự tham gia phỏng vấn, đóng góp từ các bạn học sinh, thầy cô và cả phụ huynh học sinh tham gia.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tập thể lớp 12A1 với phần tuyên truyền về Luật An ninh mạng, Giải nhì thuộc về hai lớp 10A5 tuyên truyền về Luật phòng chống tham nhũng và tập thể lớp 12A3 với phần tuyên truyền pháp luật về phòng, chống Bạo lực học đường, giải ba được trao cho lớp 12A4 tuyên truyền pháp luật về phòng, chống Bạo lực học đường và 11A1 tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19; giải khuyến khích thuộc về hai lớp 11A3 và 7A2 với nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19; Luật Bình đẳng giới.
          Cuộc thi Video Clip "Biên tập viên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" đã góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần vào xây dựng Chính phủ điện tử. Bên cạnh đó cuộc thi còn góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội, góp phần làm cho công tác tuyên truyền PBGDPL đạt kết quả cao, đẩy mạnh ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và học sinh.
        Toàn bộ các sản phẩm dự thi các bạn có thể vào trang fanpage Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu (địa chỉ: https://www.facebook.com/groups/184532177043602 ) để theo dõi.

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây