BÙ GIA MẬP GIAO BAN CÔNG TÁC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN LẦN V

Thứ sáu - 26/04/2024 16:45 81 0
Chiều ngày 26/04/2024, tại xã Đức Hạnh, Thường trực HĐND huyện Bù Gia Mập tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội đồng nhân dân lần thứ 5, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Phan Xuân Linh – Phó bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
BÙ GIA MẬP GIAO BAN CÔNG TÁC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN LẦN V
Toàn cảnh hội nghị
 
Đồng chí Phan Xuân Linh – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc
Đồng chí Dương Văn Tý – Bí thư Đảng ủy xã Đức Hạnh phát biểu chào mừng hội nghị
 
 
Thời gian qua, HĐND hai cấp trên địa bàn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và chương trình công tác đề ra. Hoạt động giám sát được đảm bảo theo nội dung nghị quyết với cách thức được cải tiến, nội dung có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các vấn đề được nhân dân quan tâm. Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện, xã đã tổ chức 23 đợt giám sát chuyên đề. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ, chuyên đề được quan tâm và đảm bảo chất lượng. Việc phối hợp, điều hòa hoạt động giữa Thường trực HĐND với các Ban HĐND và giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp ngày càng chặt chẽ.
 Cũng trong quý IV/2023 và quý I/2024, Thường trực HĐND huyện và các xã đã tổ chức trao tặng 500 phần quà cho nhân dân khó khăn vui xuân đón Tết, 40 suất học bổng cho học sinh, thăm tặng quà đến các đồn biên phòng và thực hiện trao tặng con giống, 01 căn nhà tình thương cho hộ nghèo,… với tổng nguồn lực cho công tác an sinh xã hội trị giá hơn 440 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Hồng Khanh - Ủy viên BTV – Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện gợi ý các đơn vị phát biểu tham luận
Tại hội nghị, đại diện HĐND các xã đã phát biểu tham luận tập trung vào các nội dung giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giám sát chuyên đề; công tác triển khai Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND cấp xã;… nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động HĐND.
Dịp này, hội nghị đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban HĐND huyện với HĐND các xã lần thứ VI cho Thường trực HĐND xã Phú Văn.
Trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban HĐND huyện với HĐND các xã lần thứ VI cho Thường trực HĐND xã Phú Văn

Trước đó, Thường trực HĐND huyện, xã và tổ đại biểu HĐND huyện số 4 phối hợp đã trao tặng 01 căn nhà tình thương và 01 cặp bò giống cho 02 hộ gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo thôn Bình Đức 2 và Phước Sơn, xã Đức Hạnh với nguồn kinh phí hỗ trợ 126 triệu đồng./.

Tác giả bài viết: Trà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây