Thường trực HĐND huyện Bù Gia Mập giám sát nhiều lĩnh vực phát triển Kinh tế- Xã hội, An ninh – Quốc phòng năm 2024 tại xã Đa Kia

Thứ tư - 29/05/2024 22:03 59 0
Chiều ngày 28/5/2024 Đoàn công tác của Thường trực HĐND huyện Bù Gia Mập giám sát nhiều lĩnh vực phát triển Kinh tế- Xã hội, An ninh – Quốc phòng năm 2024 tại xã Đa Kia.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Chiều ngày 28/5/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do ông Phạm Hồng Khanh – UV.BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Bù Gia Mập làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển Kinh tế- Xã hội, An ninh – Quốc phòng năm 2024; công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản và tình hình giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, công dân còn tồn đọng kéo dài tại xã Đa Kia.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Ngọc Hùng, HUV- Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã, Thường trực HĐND xã, UB MTTQVN xã , các đồng chí lãnh đạo UBND và các cán bộ, công chức chuyên môn của  UBND xã.
Tại buổi làm việc đoàn công tác đã nghe UBND xã báo cáo kết quả tổ chức thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Công tác quản lý, chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách và đối tượng bảo chợ xã hội. Triển khai tín dụng chính sách xã hội. Công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản. Tình hình giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, công dân trên địa bàn xã trong thời gian qua.
7c9f54c5ef074f5916168
Toàn cảnh buổi làm việc

Qua nghe các báo cáo, thành viên trong đoàn đã có những ý kiến đóng góp trao đổi một cách thẳng thắn với địa phương một số nội dung cần phải làm rõ như: công tác giảm nghèo; công tác quy hoạch đường giao thông nông thôn sau khi địa phương về nông thôn mới nâng cao; tình hình thu ngân sách; xây dựng nông thôn mới; đất khuyến nông….
Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác, lãnh đạo UBND xã đã có ý kiến giải trình làm rõ các vấn đề mà đoàn công tác góp ý. Bên cạnh đó địa phương cũng có những ý kiến, kiến nghị đề xuất với đoàn công tác về một số vấn đề khó khăn của địa phương như: việc giải quyết đất nghĩa địa thôn Bình Hà 2; giải tỏa và đầu tư chợ Đa Kia; đất nghĩa trang tập trung; giải tỏa, di dời các ngôi mộ tại nghĩa trang thôn 6; việc tuyển dụng công chức, bổ sung lực lượng Công an xã….
cdac1dfba63906675f286
Phó chủ tịch HĐND huyện Phạm Hồng Khanh, Trưởng đoàn công tác phát biểu kết luận một số nội dung tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND huyện Phạm Hồng Khanh ghi nhận các kết quả đạt được của xã trong thời gian vừa qua, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu đã đạt được và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của năm 2024. Đối với các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của địa phương đoàn sẽ ghi nhận tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.
T/g: Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây