Bù Gia Mập triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Thứ tư - 15/11/2023 15:39 1603
(CTTĐTBP) - Ngày 15/11/2023, UBND huyện Bù Gia Mập đã ban hành kế hoạch phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, mục tiêu của huyện là phát triển nguồn nhân lực CNTT, nâng cao kiến thức và kỹ năng vận hành, ứng dụng CNTT; đảm bảo đến năm 2025 có đủ nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu quản lý, ứng dụng CNTT để phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số. Chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng tiến bộ, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong tình hình mới.

Phấn đấu đến năm 2025 có 100% cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức chuyên sâu về CNTT. 100% cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương có thể sử dụng các ứng dụng CNTT phục vụ cho nhu cầu công việc và tham gia vào các giai đoạn triển khai của chính quyền điện tử, ứng dụng tốt các dịch vụ công trực tuyến. Có 60% trở lên các cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã bố trí 01 công chức chuyên trách có kiến thức chuyên sâu về CNTT trở lên.

Có 60% dân số biết và có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng. 100% các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng được đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng ứng dụng CNTT làm nòng cốt cho tiến trình chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. 50% các trường học (từ cấp tiểu học trở lên) trên địa bàn có tổ chức các hoạt động giáo dục Stem/Steam (phương pháp giáo dục tương tác đa chiều dựa trên nền tảng kết hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật hướng nghiệp cho học sinh) để theo học chuyên ngành công nghệ số ở các cấp học cao hơn.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các xã chủ động trong đề xuất các cơ chế thúc đẩy việc nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cơ quan, đơn vị, địa phương mình trên cơ sở phân cấp, phân quyền theo chức năng, quyền hạn gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Tuyên truyền, vận động Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức ứng dụng CNTT phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Tập trung bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực CNTT, nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổ chức Nhà nước. Đào tạo kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quản lý, vận hành các hạ tầng quan trọng như viễn thông, Internet, các hệ thống tài chính, ngân hàng…

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6,239
  • Hôm nay206,609
  • Tháng hiện tại12,780,990
  • Tổng lượt truy cập385,901,327
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây