HUYỆN ỦY BÙ GIA MẬP BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TRONG NĂM 2017

Thứ hai - 05/06/2017 15:26 1.930 0

HUYỆN ỦY BÙ GIA MẬP BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TRONG NĂM 2017

    Nhằm thu hút nguồn lực, sức sáng tạo của nhân dân dẩy mạnh phong trào nông thôn mới, ngày 14/4/2017, Huyện ủy Bù Gia Mập ban hành Nghị quyết số 04/-NQ/HU về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017.

      Nội dung trọng tâm của Nghị quyết bao gồm việc đánh giá lại 05 năm triển khai thực hiện nông thôn mới, trong đó nêu rõ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân trong huyện, nhờ đó bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc: kết cấu hạ tầng đực đầu tư xây dựng và từng bước hoàn thiện, đời sống của nhân dân được nâng lên về mọi mặt. Năm 2016 xã Phú Nghĩa đã về đích nông thôn mới, các xã còn lại đều có số tiêu chí tăng so với trước khi thực hiện chương trình 8/8 xã đều đạt 08-12 tiêu chí.

Đường giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư xây dựng

Dựa trên những kết quả đạt được và căn cứ tình hình thực tế, Nghị quyết đã đưa ra mục tiêu thực hiện trong năm 2017 gồm:

Xây dựng nông thôn mới từng bước góp phần đưa nền kinh tế địa phương phát triển toàn diện, bền vững, cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ phục vụ lợi ích của người dân, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, các giá trị văn hóa truyền thống được giữ gìn và phát huy hiệu quả. An ninh trật tự và an toàn xã hội được đảm bảo.

Cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn: đường giao thông, thủy lợi, nước hợp vệ sinh, điện, trường học, trạm y tế, chợ.

Nâng cao số lượng, chất lượng từng tiêu chí nông thôn mới của các xã để đảm bảo thực hiện đúng lộ trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch được phê duyệt. Cụ thể xã Đức Hạnh đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017, các xã còn lại thực hiện đạt thêm từ 2-3 tiêu chí, đảm bảo số tiêu chí đạt được lớn hơn 50% tổng tiêu chí nông thôn mới.

Để đạt các mục tiêu đề ra, Nghị quyết đã đưa ra một số giải pháp để thực hiện như:

Tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của việc xây dưng nông thôn mới.

Tạo cơ chế chính sách thu hút ưu đãi mang tính đặc thù của địa phương nhằm phát huy lợi thế sẵn có để thu hút nguồn lực./.

L. Thoa.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây