Lễ phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế

Thứ tư - 08/03/2023 17:04 222 0
Sáng ngày 7/3, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS – THPT Bù Gia Mập đã diễn ra Lễ phát động ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn huyện Bù Gia Mập
Lễ phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế
     Mục đích của Lễ phát động nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân về lợi ích, ý nghĩa của việc thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng các dịch vụ y tế, giáo dục. Thông qua Lễ phát động ra quân nhằm thúc đẩy việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế và cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bù Gia Mập được hiệu quả, hướng đến đạt mục tiêu “Số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn đạt 40% và trong các cơ sở y tế trên địa bàn đạt 50%” vào cuối năm 2023.
     Lễ phát động cấp huyện được tổ chức vào lúc 08h30 ngày 07/3/2023 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú, THCS-THPT Bù Gia Mập. Sau đó ra quân tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân vào ngày 07/3/2023 tại xã Phú Nghĩa, Đức Hạnh, Phú Văn; Đa Kia và ngày 08/3/2023 tiếp tục ra quân tại xã Đăk Ơ, Bù Gia Mập, Phước Minh, Bình Thắng.
     Phát biểu phát động tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tạ Hồng Quảng nhấn mạnh: Việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế sẽ góp phần quan trọng thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số tại địa phương. Qua đó, tạo môi trường y tế, giáo dục số văn minh, thuận tiện, an toàn cho người dân.
 
khong dung tien mat 1
     Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang cho biết: Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tích cực với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, các địa phương trong tỉnh và các đơn vị viễn thông, ngân hàng tích cực hướng dẫn, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh. Kết quả đạt được bước đầu đã góp phần quan trọng hình thành thói quen, kỹ năng thanh toán trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị, người dân.
 

Tác giả bài viết: Trương Công Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây