UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Sơ kết 1 năm thực hiện công tác phối hợp giữa Đoàn thanh niên Công an huyện Bù Gia Mập và Đoàn trường THCS&THPT Võ Thị Sáu

Sơ kết 1 năm thực hiện công tác phối hợp giữa Đoàn thanh niên Công an huyện Bù Gia Mập và Đoàn trường THCS&THPT Võ Thị Sáu
    Ngày 21/11/2016, Đoàn thanh niên Công an huyện Bù Gia Mập và Đoàn trường THCS&THPT Võ Thị Sáu tiến hành tổ chức lễ sơ kết 1 năm thực hiện công tác phối hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự trong giáo viên, học sinh của trường và triển khai ký kết nội dung công tác phối hợp mới.

      Về dự với buổi lễ có Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Là– Huyện ủy viên, Phó bí thư đảng ủy, Phó trưởng công an huyện Bù Gia Mập và các đồng chí là đoàn viên thanh niên công an huyện. Về phía nhà trường có sự hiện diện của Thầy Bùi Xuân Nhật – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh trong trường.

     Theo đó sau khi xây dựng kế hoạch 405/KHPT-CAH-TVTS, Đoàn Thanh niên Công an huyện và Đoàn trường THCS&THPT Võ Thị Sáu đã phổ biến đến toàn thể đoàn viên thanh niên trong đơn vị những nội dung của kế hoạch. Lãnh đạo của hai đơn vị cũng đã quan tâm chỉ đạo công tác phối hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, trong đó tập trung phối hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, những hành vi gây mất ANTT, đặc biệt là liên quan đến học sinh.

Quang cảnh buổi lễ

Công an huyện và trường THCS&THPT Võ Thị Sáu đã tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường giáo dục, định hướng, nắm bắt về tư tưởng chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, giáo viên và học sinh đối với âm mưu và hoạt động chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch. Tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường không bị kích động, lôi kéo, dụ dỗ tham gia tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đã phối hợp với nhà trường trong việc phòng ngừa tội phạm trong học đường; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông đường bộ, pháp luật về phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên. Việc tuyên truyền được thực hiện thông qua các hình thức đa dạng như: tổ chức các buổi tuyên truyền miệng, tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng”, triển lãm ảnh tai nạn giao thông, phát tờ rơi,… qua đó đã thu hút được hơn 6.000 lượt người tham gia, cấp phát được hơn 3.000 tờ rơi tuyên truyền. Đồng thời nhân dịp tết Trung thu 2015 Đoàn Cơ Sở CAH Bù Gia Mập đã tặng 20 phần quà và 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phối hợp với Đoàn trường Võ Thị Sáu tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp 30/4, 01/5; tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên trong đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện, đóng góp để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già, neo đơn trên địa bàn xã; tổ chức lao động vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh...

 

Hai đoàn cơ sở ký kết nội dung phối hợp mới trước sự chứng kiến của lãnh đạo 2 đơn vị.

Sau khi thông qua báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện công tác kết nghĩa, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phối hợp với Đoàn trường Võ Thị Sáu đã tổ chức thực hiện chương trình ký kết mới nhằm thực hiện tốt công tác phổ biến, tuyên truyền và giáo dục học sinh thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của nhà nước. Đồng thời thực hiện các giải pháp ngăn ngừa tội phạm liên quan tới lứa tuổi học sinh…

Tham dự buổi lễ, đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Là và đồng chí Bùi Xuân Nhật phát biểu chỉ đạo 2 đoàn thanh niên cần tăng cường công tác phối hợp, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm tăng cường sự trao đổi, đoàn kết giữa 2 đơn vị, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

 Thông qua lễ sơ kết về phía Công an huyện cũng có 3 phần quà là 3 chiếc xe đạp dành tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học của nhà trường.

Lãnh đạo 2 đơn vị tặng quà cho các em học sinh nhà trường

Người viết: Ngô Gia Văn Tám

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây