UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 7 ngày

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2663/UBND-NC ngày 07/8/2021 về việc kéo dài thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, huyện Bù Gia Mập tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly xã hội thêm 7 ngày, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 09/8/2021 để đảm bảo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, từng bước khống chế dịch bệnh, chặn đứng nguồn lây nhiễm ngoài cộng đồng.
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 7 ngày
Các quy định  liên quan công tác phòng, chống dịch Covid - 19 như: cách ly xã hội, chốt chặn, kiểm soát, các hoạt động tạm dừng, hoạt động giới nghiêm, hoạt động hạn chế, hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức… tiếp tục thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã ban hành. UBND huyện giao Công an huyện, UBND các xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm ngặt các nhiệm vụ phòng dịch trong thời gian thực hiện chỉ thị số 16/CT-TTg.
 
Trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly xã hội huyện Bù Gia Mập duy trì 95 tổ chốt chặn tại các xã đặt tại các đường ngang, ngõ xóm, khu dân cư, ngã 3, ngã tư …thực hiện trực 24/24 giờ để kiểm soát chặt chẽ dân cư thực hiện nghiêm quy định gia đình cách ly với gia đình, thôn, xóm cách ly với thôn xóm. 149 tổ Covid cộng đồng của xã hoạt động hiệu quả, đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, rà soát, kiểm tra hoạt động tại các khu dân cư.
chot 1
Hai tổ chốt chặn của huyện đặt tại Trạm 1 – vườn quốc gia Bù Gia Mập và Chốt số 6, xã Đức Hạnh để kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển của dân cư trong huyện và các khu vực giáp gianh với huyện bạn.
Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, rà soát, khoanh vùng, cách ly dập dịch nên từ khi xuất hiện ca f0 đầu tiên đến nay (ngày 8/7/2021)  huyện Bù Gia Mâp không có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.
Nhìn chung, nhân dân trên địa bàn huyện đồng thuận, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về cách ly xã hội.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây