UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID -9 CÁC TRƯỜNG HỌC

Nhằm kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho học sinh đi học trở lại vào ngày 01/03/2022, trong 2 ngày 23/2 và 24/2/2021, ông Tạ Hồng Quảng – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại UBND các xã và các trường học trên địa bàn huyện.
KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID -9 CÁC TRƯỜNG HỌC
 
Đoàn kiểm tra đã tiến hành đi thực tế kiểm tra nhắc nhở công tác dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid - 19.
Tại buổi kiểm tra ông Tạ Hồng Quảng yêu cầu UBND các xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Tuyên truyền nhân dân hạn chế tụ tập đông người, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết, trường hợp bắt buộc phải tổ chức thì tuyệt đối tuân thủ các điều kiện về phòng chống dịch bệnh là sát khuẩn, khẩu trang, khoảng cách...nếu không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch thì yêu cầu không được tiến hành.
Phối hợp các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tuyên truyền để chức sắc, chức việc, tín đồ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tổ chức các sự kiện, cuộc lễ khi không cần thiết.
Kiểm soát chặt chẽ dân cư đi, đến đặc biệt là trong mùa thu hoạch điều để yêu cầu khai báo Y tế, lưu trữ hồ sơ đầy đủ phục vụ cho công tác truy vết khi có tình huống xảy ra.
Đối với việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho học sinh đi học trở lại ông Tạ Hồng Quảng yêu cầu các đơn vị cần thực hiện tốt một số công việc như thực hiện nghiêm túc việc dọn dẹp vệ sinh phòng học, khuôn viên trường, tẩy rửa dụng cụ thọc tập bằng các dung dịch sát khuẩn thông thường, mở cửa sổ thoáng khí trong lớp học. Kiểm tra lại hệ thống bồn nước rửa tay cho học sinh và giáo viên đảm bảo đầy đủ và hoạt động tốt. Cử lực lượng tiến hành phun, xịt khử khuẩn tại tất cả các trường. Yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm Y tế các xã hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ và các biện pháp phòng dịch trong trường học cho các trường. Trong quá trình học sinh đi học trở lại cần theo dõi, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt đầu buổi học và tăng cường theo dõi sức khỏe hàng ngày cho học sinh. Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trên đường đến trường và khi ra khỏi lớp học.

Các nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 như dọn vệ sinh, phun khử khuẩn yêu cầu hoàn thành trong ngày 27/02/2021 để chuẩn bị đón học sinh đến trường.
 
 
              
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây