UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Đảm bảo trật tự, an toàn, thông suốt cho công tác xét nghiệm SARS-CoV-2

BPO - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước tại Công văn khẩn số 2239/UBND-KGVX ngày 6-7 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu khắc phục những hạn chế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu vực phong tỏa, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đảm bảo trật tự, an toàn, thông suốt cho công tác xét nghiệm SARS-CoV-2

Trong những ngày qua, việc triển khai lấy mẫu diện rộng tại các khu vực phong tỏa, khu công nghiệp... đã được ngành y tế gấp rút triển khai thực hiện, có thời điểm đã lấy được gần 15.000 mẫu trong khoảng 12 giờ. Tuy nhiên, việc triển khai lấy mẫu vẫn còn một số hạn chế.

Do đó, để công tác triển khai thực hiện xét nghiệm trong thời gian tới đảm bảo trật tự, an toàn, thông suốt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch lấy mẫu cho từng đợt, từng nhóm đối tượng phải đảm bảo khoa học, tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm hoặc để người dân chờ đợi quá lâu. Tổ chức lấy mẫu phải đảm bảo đúng giờ đã thông báo, trật tự, giữ khoảng cách an toàn khi thực hiện lấy mẫu.

                      Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Khu công nghiệp Đồng Xoài 2

Tổ chức lấy mẫu theo hướng huy động người dân lấy mẫu tại nhà hoặc tập trung tại 1 địa điểm (tùy theo đặc thù của từng nơi); kết hợp phân chia theo khung giờ hợp lý. Đội ngũ lấy mẫu phải chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, đảm bảo kỹ thuật lấy mẫu, được chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế đầy đủ.

Tổ chức lấy mẫu phải đúng đối tượng F1, F2; các đối tượng trong khu vực phong tỏa và các đối tượng khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Các trường hợp F1, mẫu xét nghiệm từ khu cách ly... phải được bảo quản đúng quy định và vận chuyển chậm nhất trong vòng 2 giờ đến các phòng xét nghiệm. Kết quả các trường hợp F1 phải có chậm nhất trong vòng 5 giờ (kể từ khi mẫu được chuyển đến phòng xét nghiệm), F2 có kết quả trong vòng 10 giờ (kể từ khi mẫu được chuyển đến phòng xét nghiệm) để phục vụ công tác truy vết. 

Khi đảm bảo đủ số lượng cho 1 đợt chạy mẫu (khoảng 700 - 800 mẫu), phải gom mẫu chuyển ngay về phòng xét nghiệm để đảm bảo luôn có mẫu chạy, không để dồn ứ mẫu vào một thời điểm trong ngày.

Việc ghi chép thông tin mẫu xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm phải đảm bảo đầy đủ, chính xác; tuyệt đối không để sai sót làm ảnh hưởng đến công tác truy vết, cách ly...

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phân công nhiệm vụ phải rõ ràng, cụ thể. Từng tổ lấy mẫu phải cử đầu mối tổng hợp số liệu để cập nhật thông tin thường xuyên cho người điều phối chung công tác lấy mẫu.
          Nguồn tin: https://baobinhphuoc.com.vn/news/32/124735/dam-bao-trat-tu-an-toan-thong-suot-cho-cong-tac-xet-nghiem-sars-cov-2                                                                                  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây