UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


KẾT THÚC 1 KHU VỰC PHONG TỎA, KHẨN TRƯƠNG KHOANH VÙNG KHU VỰC MỚI

UBND huyện Bù Gia Mập vừa ký quyết đinh kết thúc khoanh vùng phong tỏa cách ly tạm thời để phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn xã Phú Nghĩa đối với thôn Hai Căn, tiệm tạp hóa Thảo. Đồng thời, UBND huyện đã ban hành quyết định khoanh vùng phong tỏa cách ly tạm thời trên địa bàn xã Phú Văn.
KẾT THÚC 1 KHU VỰC PHONG TỎA, KHẨN TRƯƠNG KHOANH VÙNG KHU VỰC MỚI
Trước đó, khu vực thôn Hai Căn gồm 36 hộ dân và tiệm tạp hóa Thảo (xã Phú Nghĩa) có các trường hợp là F1 có liên quan đến yếu tố dịch tễ của ca nhiễm Covid 19 của xã Đăk Ơ. Đến nay, xét qua theo dõi diễn biến dịch bệnh, 2 khu vực này đủ điều kiện được kết thúc khoanh vùng phong tỏa kể từ 17h ngày 12/07/2021, nhưng vẫn tuân thủ thực hiện áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 của TTCP.
(Trước đó, khu vực thôn Hai Căn thực hiện khoanh vùng phong tỏa từ ngày 09/07/2021)
(Người dân trong thôn vui mừng kết thúc khoanh tỏa nhưng vẫn nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội)
Cũng trong ngày 12/07/2021, liên quan đến ca nghi nhiễm Covid 19 thứ 2 của huyện (là F1 của trường hợp ca số 30 thị xã Phước Long), UBND huyện đã ký quyết định khoanh vùng phong tỏa cách ly tạm thời trên địa bàn xã Phú Văn. Theo đó, khu vực phong tỏa là thôn Đăk Son 2 và thôn Đăk Khâu, tổng phạm vi 782,97ha với  480 hộ dân/2013 khẩu. Thời gian thực hiện từ 16h ngày 12/07 cho đến khi có thông báo mới.
 
(Ngay trong đêm các chốt kiểm soát được lập trực chiến)
(TTYT huyện phối hợp lấy mẫu xét nghiệm, công tác thực hiện gặp nhiều khó khăn do thời tiết và thôn thuộc vùng sâu)
                       (Lực lượng ĐVTN nhanh chóng hỗ trợ địa phương)
Hiện huyện cùng địa phương tiếp tục phối hợp công tác truy vết, xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao và thực hiện biện pháp cách ly phù hợp./

Tác giả bài viết: Trà Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây