UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Công bố bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò

Liên tiếp trong thời gian qua, UBND huyện đã ban hành các Quyết định công bố dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò ở 7 xã trên địa bàn huyện.
Công bố bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò

Theo đó, các xã đã được công bố là có dịch gồm: Đức Hạnh, Đakia, Phước Minh, Bình Thắng, Phú Văn, Đăk Ơ và Bù Gia Mập. Việc công bố dịch là cần thiết đề các tổ chức và cá nhân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Luật Thú ý. UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã triển khai bao vây các ổ dịch, thành lập các đội phản ứng nhanh tiến hành tiêu hủy nhanh gọn, triệt để trâu, bò bệnh và bị chết theo đúng quy định, huy động mọi nguồn lực để dập dịch.

Theo khuyến cáo của các ngành chức năng người chăn nuôi cần theo dõi các triệu chứng của bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò; thường xuyên vệ sinh chuồng trại, không để nước tù đọng, phân rác ô nhiễm để côn trùng không có cơ hội sinh sản; chỉ mua gia súc giống có nguồn gốc rõ ràng, khỏe mạnh từ các cơ sở uy tín.

Cũng cần nói thêm do bệnh viêm da nổi cục chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ có tiêm phòng vaccine tạo miễn dịch chủ động là hiệu quả nhất, vì vậy, người chăn nuôi chủ động mua vaccine định kỳ tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục và các loại vaccine khác để có miễn dịch chủ động cho đàn gia súc.
Người chăn nuôi cũng thực hiện tốt “5 không” gồm không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển trâu, bò bệnh, trâu, bò chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt trâu, bò bệnh, trâu, bò chết; không vứt xác trâu, bò ra ngoài môi trường; không chăn thả rông trâu, bò bị bệnh chung trên đồng cỏ.

Tác giả bài viết: Công Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây