UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


BGM TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KT XH BỀN VỮNG VÙNG ĐBDTTS GIAI ĐOẠN 2018 – 2020, ĐỊNH HƯỚNG 2030

Sáng ngày 18/09/2019, Ban chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội bền vững vùng ĐBDTTS huyện Bù Gia Mập đã tổ chức họp thảo luận đề ra các kế hoạch thực hiện chương trình hiệu quả trong giai đoạn 2018 – 2020, định hướng 2030. Dự cuộc họp có đồng chí Phạm Hồng Khanh – UVBTV – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí thành viên BCĐ chương trình. Đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Phó bí thư thường trực huyện ủy – Trưởng ban chỉ dạo chủ trì cuộc họp.
BGM TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KT XH BỀN VỮNG VÙNG ĐBDTTS GIAI ĐOẠN 2018 – 2020, ĐỊNH HƯỚNG 2030
Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình giảm 1000 hộ nghèo ĐBDTTS năm 2019 trên địa bàn toàn tỉnh, huyện Bù Gia Mập được chọn là đơn vị triển khai điểm với chỉ tiêu giảm 150 hộ ĐBDTTS nghèo trong tổng số 1.323 hộ nghèo ĐBDTTS trên toàn huyện. Thời gian qua, huyện đã triển khai ban hành các kế hoạch đến các xã, thành lập BCĐ huyện tiến hành phúc tra, rà soát nhằm đề ra các chính sách hỗ trợ phù hợp đến 150 hộ được chọn để thoát nghèo trong năm. Theo đó, các chính sách hỗ trợ cho các hộ sẽ được thực hiện gồm: hỗ trợ xây dựng và sữa chữa 71 căn nhà, khoan 10 giếng nước, phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho 77 hộ vay với mức 70 triệu đồng/hộ; cấp con giống cho 108 hộ, mỗi hộ 1 cặp bò giống; đào tạo nghề cho 29 hộ, cấp nông cụ sản xuất và phương tiện thông tin như máy phát cỏ, ti vi, dịch vụ thông tin,..cho 49 hộ và hỗ trợ 1 mô hình trồng nấm. Tổng kinh phí ngân sách thực hiện là 14 tỷ 664 triệu đồng do UBND tỉnh phân bổ, đồng thời UBND huyện Bù Gia Mập sẽ bố trí ngân sách và vận động từ các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ thực hiện các chương trình, đề án liên quan.
Tại cuộc họp, các thành viên đã thông qua các nội dung và đề ra các ý kế đề xuất và các khó khăn hạn chế còn tồn tại nhằm có phương hướng thực hiện tốt các nhiệm vụ chương trình trong thời gian tới.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Phó Bí thư thường thực Huyện ủy – Trưởng BCĐ cơ bản thống nhất với các ý kiến của các thành viên và các kế hoạch thực hiện chương trình. Đồng thời, đồng chí yêu cầu, để chương trình được triển khai hiệu quả và đi vào chiều sâu, các cơ quan ban ngành, thành viên ban chỉ đạo huyện cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ sở, địa phương tăng cường tuyên truyền vận động, theo dõi, giám sát và hỗ trợ 150 hộ phấn đấu thoát nghèo theo lộ trình đề ra vào tháng 12/2019, nhằm thực hiện tốt chương trình trình phát triển kinh tế - xã hội bền vững vùng ĐBDTTS.
 

Tác giả bài viết: Trà Giang - Văn Nguyên

Nguồn tin: Đài truyền thanh Bù Gia Mập

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây