UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số

Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số
Vừa qua Huyện Bù Gia Mập đã tổ chức đoàn tham gia Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số toàn tỉnh lần thứ II năm 2011.

Huyện Bù Gia Mập tổ chức Đoàn gồm 36 diễn viên, nghệ nhân, 70 vận động viên tham gia Liên hoan Văn hóa Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ II năm 2011 diễn ra từ ngày 19-4 đến ngày 21-4 tại Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh. Liên hoan là hoạt động thiết thực chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) và kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2011), ngày Quốc tế Lao động (01/5), với chủ đề “Đoàn kết, thân thiện, giao lưu văn hóa các dân tộc Việt Nam”. Nội dung của Liên hoan bao gồm: Thi đấu thể thao và Văn hóa (Chương trình nghệ thuật). Đây là dịp để hơn 40 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh có cơ hội học hỏi, giao lưu, giữ gìn tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc, thể hiện tài năng, thắt chặt củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường thêm sự hiểu biết lẫn nhau, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

 


                                                  Tiết mục trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số

Tham dự liên hoan lần này, Đoàn Nghệ thuật dân gian Văn hóa Thể thao dân tộc của huyện đã đạt được những thành tích ấn tượng. Đặc biệt tại phần tranh tài các môn thể thao, đoàn vận động viên của huyện đã xếp ở vị trí thứ nhất. Cụ thể: đạt được 8 huy chương vàng, 10 huy chương bạc 4 huy chương đồng tại các môn điền kinh, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, chạy cà kheo. Chương trình nghệ thuật của đoàn cũng tham gia đầy đủ các thể loại của Ban tổ chức đưa ra gồm: Văn nghệ, triển lãm, lễ hội, trình diễn trang phục dân tộc…và được trao 01 giải nhất cho thể loại văn nghệ xuất sắc. Ngoài ra các vận động viên thi đấu đạt thành tích cao cũng được Ban tổ chức trao giải thưởng cá nhân theo từng nội dung thi đấu.

Trận chung kết bóng chuyền (nam) tại liên hoan giữa đội Bù Gia Mập và đội Lộc Ninh (3-1)

 

Kết thúc Liên hoan, Đoàn Nghệ thuật dân gian Văn hóa Thể thao dân tộc huyện Bù Gia Mập đã giành giải nhất toàn đoàn.

Có được thành tích trên trước hết phải nói đến công tác thực hiện nghiêm túc, sự chuẩn bị đầu tư từ cơ sở đến huyện. Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và phấn đấu làm tốt hơn nữa đối với phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đồng bào các dân tộc thiểu số cũng như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chung của toàn huyện trong thời gian tới, mong rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư nguồn kinh phí, cơ sở vật chất, chú trọng bồi dưỡng nhân tài để phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của huyện phát triển tương xứng với tiềm năng và đạt được kết quả cao hơn nữa./.

                                                  Lý Thị Thoa
                                                             Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Gia Mập

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây