UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


UBND huyện Bù Gia Mập triển khai kế hoạch giảm 338 hộ nghèo năm 2021

Nhằm tổ chức thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo trên địa bàn huyện năm 2021, góp phần cải thiện đời sống, tăng nguồn thu nhập của hộ nghèo, tạo điều kiện cho hộ nghèo tiếp cận một cách tốt nhất các dịch vụ xã hội cơ bản (y tế, giáo dục, nhà ở, điều kiện sống, thông tin,…) giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững, UBND huyện Bù Gia Mập đã ban hành kế hoạch và triển khai kế hoạch giảm 338 hộ nghèo trên địa bàn huyện.
UBND huyện Bù Gia Mập triển khai kế hoạch giảm 338 hộ nghèo năm 2021
 
Như vậy, cùng với kế hoạch giảm 408 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số thì tổng số hộ nghèo huyện tập trung tập trung huy động các nguồn lực giảm là 746 hộ. Theo kế hoạch, xã Đăk Ơ là đơn vị giảm nhiều nhất với 105 hộ nghèo.
Nhiệm vụ đặt ra là thực hiện hiệu quả các chính sách, dự án hỗ trợ hộ nghèo theo quy định của Trung ương. Tập trung huy động các nguồn lực tiếp tục thực hiện giảm 338 hộ nghèo hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo tỉnh giao năm 2021.
Trong đó, các nội dung cần hỗ trợ để người dân giảm nghèo bao gồm: Hỗ trợ nhà ở 173 hộ, sửa nhà 58 hộ, xây nhà vệ sinh 51 hộ, đào giếng 29 hộ, khoan giếng 144 hộ, kéo điện lưới 100 hộ, lắp điện năng lượng mặt trời 13 hộ, vay vốn ưu đãi tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội 40 hộ, chăn nuôi 252 nhu cầu, nông cụ sản xuất 194 nhu cầu. Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch là 16.547 triệu đồng
Để thực hiện thành công kế hoạch, ngoài các hạng mục nhu cầu cụ thể được giao cho các cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện, UBND huyện cũng xác định nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị là:
Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong việc tuyên truyền, vận động để huy động các nguồn lực hỗ trợ cho các hộ dân.
Đồng thời giao các Phòng, ban, đơn vị thuộc huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm lồng ghép Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; phối hợp huy động các nguồn lực hỗ trợ cho các hộ đăng ký thoát nghèo năm 2021 trên địa bàn huyện.
Giao UBND các xã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch giảm nghèo cụ thể của từng sát với tình hình thực tế, đưa ra những giải pháp cụ thể và hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để huy động các nguồn lực, đối ứng và hỗ trợ sửa chữa nhà ở, xây dựng nhà vệ sinh, mua xe máy. Trực tiếp vận động kinh phí hỗ trợ các hộ dân có các nhu cầu do UBND xã chủ trì, đảm bảo kinh phí được phân bổ đến tận tay người dân. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chủ trì và có liên quan triên khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân thoát nghèo nhanh và bền vững. Lồng ghép hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án trên địa bàn để thực hiện chỉ tiêu thoát nghèo năm 2021.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây