UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Thẩm định xã Bình Thắng về đích nông thôn mới

Chiều ngày 5/11/2019, đoàn công tác 2406 của tỉnh về kiểm tra, thẩm định xã Bình Thắng thuộc huyện Bù Gia Mập về đích nông thôn mới năm 2019.
Thẩm định xã Bình Thắng về đích nông thôn mới
 
     Bình Thắng là một xã nông thôn, kinh tế của địa phương hiện nay chủ yếu vẫn là phát triển nông nghiệp (chiếm 80% tổng giá trị thu nhập). Dân số toàn xã có 8352 nhân  khẩu với 2350 hộ gia đình. 
Năm 2019, Bình Thắng được huyện Bù Gia Mập chọn về đích nông thôn mới. Với xuất phát điểm thấp, nhưng với sự quan tâm hỗ trợ và chỉ đạo quyết liệt của cấp trên, sự đoàn kết đồng lòng của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, đến nay xã Bình Thắng đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn đã có những đổi thay tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư như các tuyến đường cứng hóa bằng bê tông xi măng, nhựa hóa theo tiêu chí Bộ Xây dựng, đường làng ngõ xóm thông thoáng sạch sẽ và không còn lầy lội vào mùa mưa, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc, các nhà văn hóa, thiết chế văn hóa được đầu tư sủa chửa, nâng cấp, xây mới đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc, chữa bệnh và vui chơi giải trí của nhân dân. Các tập tục lạc hậu được loại bỏ, đời sống nhân dân được nâng lên.
      Để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, xã Bình Thắng đã được Trung ương đầu tư 7.940 triệu đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 19.198 triệu đồng, ngân sách huyện hỗ trợ 60.026 triệu đồng và nhân dân đóng góp 32.912 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác 2406 của tỉnh đánh giá cao những kết quả mà đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Thắng đã đạt được. Đồng thời mong muốn xã Bình Thắng tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu. 
 

Tác giả bài viết: Trần Quốc Thăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây