UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Bổ sung và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW, ngày 01/7/2011 của Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn số 25-HD/BTGTW, ngày 25/11/2011 về việc bổ sung và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

           Hướng dẫn nêu rõ, việc bổ sung, xây dựng các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên và nhân dân theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, củng cố niềm tin của nhân dân đối với phẩm chất đạo đức cán bộ, đảng viên của hệ thống chính trị, phát huy truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Những nội dung chủ yếu cần bổ sung:

                  1. Sống có lý tưởng, vì nước, vì dân, vì con người, vì xã hội.

                  2. Cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư. Trách nhiệm với công việc.

3. Trung thực, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn.

4. Tôn trọng luật pháp, kỷ cương.

5. Đoàn kết, nhân ái.

6. Suốt đời phấn đấu, rèn luyện, học tập.

7. Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Các cấp ủy đảng và lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị, tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và điều kiện đặc thù của từng nơi, sát hợp từng đối tượng cán bộ, đảng viên và nhân dân theo ngành nghề, vị trí công tác, lứa tuổi, giới, đặc điểm xã hội. Xây dựng các chuẩn mực đạo đức thành các khẩu hiệu ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện. Cấp ủy đảng cấp trên có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc cấp ủy đảng cấp dưới thực hiện theo yêu cầu chung, đồng thời bám sát với nhiệm vụ chính trị và đặc thù của tổ chức mình.

Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tự xây dựng kế hoạch cá nhân phấn đấu, rèn luyện theo các chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng và thông báo những điểm chính cho chi bộ và đoàn thể biết để tạo điều kiện giúp đỡ việc thực hiện.

Kết quả thực hiện các chuẩn mực đạo đức là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị./.

                           Lưu Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây