UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


HUYỆN ĐOÀN BÙ GIA MẬP TỔNG KẾT CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC NGUỒN VỐN NHCSXH NĂM 2020

Sáng ngày 20/01/2021 Huyện Đoàn Bù Gia Mập phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH tổ chức tổng kết công tác ủy thác năm 2020 và thực hiện ký kết thi đua năm 2021.
HUYỆN ĐOÀN BÙ GIA MẬP TỔNG KẾT CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC NGUỒN VỐN NHCSXH NĂM 2020
Tổng dư nợ nhận ủy thác nguồn vốn của NHCSXH huyện do Huyện đoàn quản lý đến 31/12/2020 là 44.033 triệu đồng/ 1.486 hộ vay vốn; tổng số dư tiền gửi tiết kiệm là 1.440 triệu đồng, trong năm đã giải ngân được 12.790 triệu đồng/ 514 lượt hộ vay vốn, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao. Huyện đoàn là đơn vị duy nhất  trong bốn đơn vị nhận ủy thác nguồn vốn NHCSXH trên địa bàn huyện không có nợ quá hạn, nguồn vốn được tham mưu phân bổ giải ngân kịp thời, công công tác xử lý nợ đến hạn kịp thời, công tác thu lãi, huy động tiền gửi tiết kiệm được thực hiện đầy đủ hàng tháng; công tác kiểm tra giám sát được thực hiện thường xuyên, chú trọng nâng cao chất lượng, do đó chất lượng, hiệu quả hoạt động tín dụng ngày càng được nâng cao. Để có được kết quả nêu trên là do có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban thường vụ Huyện đoàn, cấp ủy, UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ của xã Đoàn và đặc biệt sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của Ban quản lý tổ TK&VV, ban thôn đã thực hiện tốt công tác tuyền truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, đã làm tốt vai trò là “cầu nối” chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến tận tay đối tượng được thụ hưởng, đáp ứng nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Qua đó, tạo sinh kế, tạo việc làm, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống; hạn chế, đẩy lùi “tín dụng đen” và góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, góp phần to lớn vào thành công của Nghị quyết của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện năm 2020. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động ủy thác cũng đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng chung tay giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn, cũng thông qua hoạt động ủy thác tổ chức Đoàn có thêm điều kiện thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình một cách toàn diện, hiệu quả, nội dugn hoạt động phong phú, thiết thực hơn, phát huy được vai trò là trung tâm nong cốt cho phong trào hỗ trỡ đoàn viên phát triển kinh tế, thu hút, tập hợp được đông đào đoàn viên thanh niên, làm cho đoàn viên tin tưởng, gắn bó với công tác đoàn.
Lãnh đạo NHCSXH huyện, Huyện đoàn tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động tín dụng CSXH năm 2020
Trong năm 2021 và thời gian tới, để hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng khác thông qua tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện tiếp tục được khăng định là một kênh dẫn vốn chính sách ưu đãi quan trọng để tín dụng chính sách xã hội phát triển theo hướng ổn định bền vững cả về chiều rộng và chiều sâu, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn đều được thụ hưởng các chương trình tín dụng và tiếp cận với các dịch vụ do NHCSXH cung cấp một cách nhanh chóng, thuận lợi, đúng đối tượng và phát huy hiệu quả cao nhất. Phòng giao dịch NHCSXH huyện cùng với Ban thường vụ Huyện đoàn và 8 Xã đoàn cơ sở thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm, tập trung  trên các địa bàn có chất lượng tín dụng thấp, chưa bền vững, củng cố kiện toàn các tổ TK&VV hoạt động yếu kém, không hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động tín dụng chính sách xã hội, động viên, khích lệ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có ý chí vươn lên thoát nghèo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng vốn hiệu quả và hoàn trả vốn vay.

Lãnh đạo NHCSXH huyện và Huyện đoàn ký cam kết thi đua năm 2021
         Lãnh đạo NHCSXH huyện, Huyện đoàn và 8/8 Xã đoàn ký cam kết thi đua năm 2021
Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện năm 2021 cũng như các chỉ tiêu tại Hội nghị đề ra. Ban thường vụ Huyện đoàn, Phòng giao dịch NHCSXH huyện cùng 8/8 Xã Đoàn thực hiện ký cam kết thi đua trong năm 2021 với 10 chỉ tiêu cụ thể được đưa ra để các bên làm mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
                                                                         
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây