UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Hội nghị giao ban ngành Tài chính

Sáng ngày 16/05/2019, tại huyện Bù Gia Mập, Sở Tài chính tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị giao ban ngành Tài chính quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2019.
Hội nghị giao ban ngành Tài chính
     Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Mi - TUV. Giám đốc Sở Tài chính, đồng chí Lê Quang Oanh – Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập, đại diện lãnh đạo Cục thuế, Kho bạc nhà nước tỉnh, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Tài chính và Phòng Tài chính 11 huyện, thị, thành trong tỉnh.
1 1
     Trong quý I năm 2019, tổng thu ngân sách nhà nước toàn tỉnh ước đat 1.742 tỷ đồng, bằng 30% dự toán Bộ Tài chính giao và 23% dự toán HĐND tỉnh thông qua. Trong đó các khoản thu cụ thể là: Thu từ sản xuất kinh doanh 1.595 tỷ đồng, thu từ Hải quan 146 tỷ đồng và các khoản thu quản lý qua ngân sách là  1,7 tỷ đồng. Thực hiện chi ngân sách địa phương là 2.166 tỷ đồng bằng 26% dự toán Bộ Tài chính giao và 21% dự toán HĐND tỉnh thông qua. Cũng trong quý I, khối các huyện, thị, thành có 1 đơn vị thực hiện thu ngân sách đạt trên 30%, 6 đơn vị trên 20% và 4 đơn vị dưới 20% dự toán HĐND tỉnh thông qua.
     Tại hội nghị, phòng tài chính các huyện, thị thành đã trình bày nhiều kiến nghị, vướng mắc trong công tác Tài chính ở địa phương như: Việc phân cấp tài sản đối với tài sản hết khấu hao, việc không thống nhất trong chi chế độ thù lao cho báo cáo viên, công tác đấu giá đất và tài sản trên đất nhằm đảm bảo nguồn thu ngân sách cho các địa phương, việc định giá tài sản vi phạm hành chính và nhiều ý kiến khác đã được lãnh đạo sở tài chính và các phòng chuyên môn thuộc sở trả lời, đưa ra giải pháp thực hiện. Kết luận buổi làm việc đồng chí Trần Văn Mi - TUV. GĐ Sở Tài chính chia sẻ với những khó khăn trong công tác tài chính mà các đơn vị, địa phương gặp phải. Đồng chí yêu cầu các phòng chuyên môn thuộc sở sớm đưa ra những giải pháp, tham mưu những văn bản cụ thể tháo gỡ khó khăn cho các địa phương nhằm đảm bảo việc thu chi ngân sách đạt kết quả cao. Về phương hướng nhiệm vụ quý II đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác đôn đốc, cưỡng chế thu hồi nợ thuế, đẩy nhanh tiến độ các dự án bán đấu giá quyền sử dụng đất, đôn đốc việc thu nộp thuế tại các doanh nghiệp trọng điểm để đảm bảo nguồn thu chi cho ngân sách địa phương.
3 1
     Dịp này 5 tập thể và 37 cá nhân có thành tích trong công tác ngành quý I năm 2019 đã được nhận giấy khen của giám đốc sở Tài chính.

                      Hoài Thanh – Đài truyền thanh huyện Bù Gia Mập
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây