UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngân hàng cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn năm 2023

Trong quý 1/2023, thực hiện theo chỉ đạo của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bù Gia Mập và kế hoạch số 52/KH-PGDNHCSXH ngày 28/2/2023 của Ngân hàng CSXH huyện Bù Gia Mập về tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngân hàng cho các đối tượng là Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) năm 2023.
Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngân hàng cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn năm 2023
Cán bộ NHCSXH huyện tập huấn cho ban quản lý Tổ TK&VV tại xã Phú Văn
UBND các xã Bù Gia Mập, Phú Nghĩa, Phú Văn và các hội đoàn thể phối hợp cùng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bù Gia Mập đã tổ chức tập huấn cho thành viên Ban quản lý Tổ TK&VV nằm nâng cao nghiệp vụ quản lý vốn vay và triển khai các chính sách, chương trình cho vay, các sản phẩm dịch vụ mới của NHCSXH. Kết quả đã tập huấn được cho 136 lượt học viên, đạt tỷ lệ 30% kế hoạch được giao năm 2023.
Tại các buổi tập huấn, học viên được giảng viên là cán bộ NHCSXH huyện triển khai, hướng dẫn các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ cũng như  nghiệp vụ của Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn, cụ thể như: Thông tin, giới thiệu về các chương trình vay vốn đang cho vay trên địa bàn huyện; các văn bản mới ban hành liên quan đến tín dụng chính sách; Những nội dung liên quan đến hoạt động ủy thác, ủy nhiệm giữa NHCSXH với Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Bên cạnh đó, cũng đã tóm lược lại quy trình, nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Nghiệp vụ xử lý nợ rủi ro; Nghiệp vụ thay đổi người đại đại diện vay vốn; Công tác thu lãi theo biên lai, cách sắp xếp và quản lý hồ sơ, giấy tờ tại các Tổ Tiết kiệm và vay vốn; Những nội dung hoạt động của tổ, công tác sinh hoạt tổ định kỳ, trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của Ban quản lý Tổ, một số sai sót thường gặp tại Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong quá trình hoạt động; đưa ra các giải pháp để thực hiện phương án củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng trên địa bàn. Giảng viên (cán bộ NHCSXH) đã hướng dẫn cho các học viên một số kỹ năng, nghiệp vụ trong quản lý nguồn vốn bằng phương pháp cầm tay chỉ việc, thực hành các nghiệp vụ về quy trình thủ tục thiết lập hồ sơ vay vốn cũng như các biểu mẫu ghi chép cho Tổ TK&VV, . . . Tiếp đó, thực hiện hướng dẫn cài đặt và sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH.
 
   
 
Cán bộ NHCSXH huyện tập huấn cho ban quản lý Tổ TK&VV tại xã Bù Gia Mập
Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nắm bắt được nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn; nâng cao kỹ năng quản lý Ban quản lý tổ TK&VV về nghiệp vụ NHCSXH. Đồng thời, thực hiện triển khai đưa nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến cơ sở tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn và các sản phẩm dịch vụ của NHCSXH một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất, góp phần hoàn thành tốt công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đảm bảo công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây