UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức họp giao ban với các hội đoàn thể nhận ủy thác

Chiều ngày 12/4/2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức họp giao ban ủy thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác quý I, triển khai nhiệm vụ trong quý II năm 2023.
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức họp giao ban với các hội đoàn thể nhận ủy thác
Chiều ngày 12/4/2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức họp giao ban ủy thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác quý I, triển khai nhiệm vụ trong quý II năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Thoa, Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các Ban chuyên môn theo dõi công tác ủy thác và đại diện Lãnh đạo của 04 tổ chức chính trị - xã hội.
Trong 3 tháng đầu năm, đã triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách và các chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. NHCSXH huyện và các tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp triển khai thực hiện tốt các nội dung ủy thác đã ký kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được những kết quả khả quan trên các mặt hoạt động; đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, phát huy hiệu quả vốn tín dụng chính sách xã hội trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch covid-19. Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến ngày 31/3/2023 đạt 394.965 triệu đồng, tăng 33.534 triệu đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng là 9,3% so với năm 2022. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng ủy thác là 373.386 triệu đồng, tăng 13.329 triệu đồng so với đầu năm; có 168 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với 8.203 hộ còn dư nợ. Trong quý I/2023, doanh số cho vay ủy thác đạt được 22.562 triệu đồng, doanh số thu nợ 9.233 triệu đồng.
Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã cùng với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và các ngành, các cấp tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngân hàng cho Ban quản lý tổ TK&VV, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng.  Bên cạnh việc phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng, các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức tuyên truyền chính sách tín dụng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; cho vay nhà ở xã hội theo nghị định số 100/2015/NĐ-CP, . . . Tuyên truyền chính sách hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP ngày 30/5/2022 của Chính phủ. Hội, đoàn thể đã tổ chức rà soát nhu cầu vốn, thực hiện kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo của năm 2023 các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp, bám sát nội dung văn bản thỏa thuận và văn bản liên tịch đã ký với Ngân hàng để chỉ đạo Hội, đoàn thể cơ sở theo cấp quản lý thực hiện tốt các nội dung đã ký kết với Ngân hàng; tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giám sát cho vay các chương trình tín dụng; tổ chức thực hiện cho vay đúng đối tượng, thực hiện kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay để đảm bảo đúng đối tượng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; việc hỗ trợ lãi suất phải đúng đối tượng, công khai minh bạch, tránh trục lợi chính sách; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ vay việc sử dụng vốn nhằm phát hiện chấn chỉnh kịp thời những trường hợp chiếm dụng, vay ké và sử dụng vốn sai mục đích. Đồng thời, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng vốn và hoàn trả vốn vay, từ đó để bảo toàn, phát triển nguồn vốn và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện

Tác giả bài viết: Vũ Thị Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây