UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với tác động của biến đổi khí hậu và tình hình thiên tai ngày càng khắc nghiệt làm thiệt hại nặng nề đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân nhất là các hộ trồng điều, cà phê, hồ tiêu, cao su, cây ăn trái, giá cả các mặt hàng nông sản giảm sâu, nguồn thu nhập của người dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Việc chủ động dành nguồn vốn ủy thác cho vay các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được xem như lực kéo quan trọng, hữu hiệu và trực diện, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách không bị bỏ lại phía sau.
Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
      Ngay từ cuối tháng 1/2020, phòng giao dịch NHCSXH huyện đã thực hiện sự chỉ đạo của Ngân hàng CSXH Việt Nam, NHCSXH tỉnh Bình Phước, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện trong việc phòng chống dịch dịch với tinh thần chủ động, có phương án phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến việc phục vụ khách hàng. Đồng thời, rà soát nắm bắt những ảnh hưởng, thiệt hại do dịch Covid-19 đối với sản xuất kinh doanh của các khách hàng vay vốn để có biện pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay bổ sung khôi phục sản xuất kinh doanh. 
    Tính đến ngày 30/3/2020, NHCSXH huyện đang quản lý hơn 13 chương trình tín dụng chính sách, có tổng dư nợ đạt 234.360 tỷ đồng (tăng so với năm 2019 là 5.870 triệu đồng), số khách hàng còn dư nợ là trên 10.081 khách hàng. Trong đó
    NHCSXH huyện đã gia hạn nợ cho 41 món vay với số tiền gốc hơn 760.000.000 đồng. Cho vay để duy trì và khôi phục sản xuất kinh doanh 267 món vay với số tiền trên 11.315.000.000 đồng.
NHCSXH huyện đã chủ động báo cáo Hội đồng quản trị NHCSXH huyện để tham mưu UBND huyện cân đối Ngân sách chuyển một phần ngân sách địa phương sang Ngân hàng CSXH huyện cho vay các đối tượng Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
   Thông tin từ Ngân hàng cấp trên, phương hướng tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới của NHCSXH là bên cạnh việc thực hiện việc điều chỉnh giảm lãi suất ngay khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, NHCSXH dự kiến tiếp tục cho gia hạn nợ đối với các khách hàng có nợ đến hạn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch từ tháng 3 đến hết tháng 6/2020. NHCSXH sẽ nhanh chóng triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chung cũng như những hỗ trợ riêng của Chính phủ và địa phương tới đây.

                                                                                                                        

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây