UBND huyện Bù Gia Mập

https://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Bù Gia Mập tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động tháng hành động “vì trẻ em”, diễn đàn trẻ em, chiến dịch “những giọt máu hồng” năm 2019

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 22/5/2019 của Ban Chỉ đạo hè huyện Bù Gia Mập, ngày 29/5/2019 huyện Bù Gia Mập đã tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động tháng hành động “vì trẻ em”, diễn đàn trẻ em, chiến dịch “những giọt máu hồng” năm 2019 tại trường Trung học cơ sở Bù Gia Mập.
Bù Gia Mập tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động tháng hành động “vì trẻ em”, diễn đàn trẻ em, chiến dịch “những giọt máu hồng” năm 2019
     Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo hè cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo hè huyện, xã và 1000 em thiếu nhi trên địa bàn xã Bù Gia Mập.
     Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, và chủ đề  hoạt động hè “Hè vui khỏe, an toàn, thanh thiếu nhi làm theo lời Bác” với các chương trình phần việc cụ thể sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đối với sự nghiệp phát triển của huyện, tỉnh và đất nước. Qua đó tạo điều kiện và thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội, với mong muốn tất cả các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo và toàn xã hội dành sự quan tâm và ưu tiên đặc biệt cho trẻ em; tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại.
          Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Khanh – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: Bù Gia Mập là một huyện miền núi điều kiện còn rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian qua với sự nổ lực của mình, sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động cùng chung tay chăm sóc giáo dục và bảo vệ cho trẻ, hệ thống trường học được xây mới, nâng cấp và hoàn thiện, các chính sách của trẻ được áp dụng triệt để, quan tâm đến trẻ em nghèo, có điều kiện khó khăn thông qua các hoạt động có ý nghĩa như tặng quà trong hoạt động của ngành giáo dục, trong dịp tết. Bên cạnh đó công tác nhân đạo cũng được các cấp, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở thực hiện thường xuyên, liên tục, trong đó có công tác hiến máu nhân đạo được thực hiện một cách có hiệu quả, hàng năm đều vượt chỉ tiêu do tỉnh giao và phong trào hiến máu nhân đạo được đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia.
2

     Trong thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền huyện Bù Gia Mập sẽ chung tay xây dựng xã hội vì trẻ em, giành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất.
     Tại buổi lễ các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian, diễn đàn trẻ em và nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực khác. Cũng tại lễ phát động, ban chỉ đạo đã trao 1000 phần quà cho các em thiếu nhi nhân dịp 1/6 và 17 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bù Gia Mập.
     Với thông điệp “Chúng ta hãy dành cho trẻ những gì tốt đẹp nhất mà mình có”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” buổi lễ đã tạo được sự lan tỏa và có ý nghĩa sâu sắc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với các em thiếu nhi.
Nguyễn Thị Hương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây