BÍ THƯ TỈNH ỦY NGUYỄN VĂN LỢI KIỂM TRA CÔNG TÁC BẦU CỬ TẠI HUYỆN BÙ GIA MẬP

Thứ tư - 05/05/2021 14:43 807 0
Sáng 04/5/2021, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Bù Gia Mập cùng đi có lãnh đạo 1 số ban ngành của tỉnh .
BÍ THƯ TỈNH ỦY NGUYỄN VĂN LỢI KIỂM TRA CÔNG TÁC BẦU CỬ TẠI HUYỆN BÙ GIA MẬP
Theo đánh giá tại buổi kiểm tra, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Bù Gia Mập được triển khai đảm bảo tiến độ, kế hoạch và đúng theo trình tự Luật định. Các nội dung công việc đều được chủ động hoàn thành sớm hơn so với thời gian quy định. Công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền sát sao, chặt chẽ. Qua kiểm tra thực tế tại 3 điểm bầu cử gồm thôn Hai Căn, thôn Đức Lập và điểm bầu cử tai UBND xã Phú Nghĩa, ủy viên trung ương Đảng, bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi biểu đánh giá cao việc triển khai thực hiện công tác bầu cử của địa phương đặc biệt là sự chủ động cao, hoàn thành các nội dung theo các mốc thời gian đảm bảo đúng quy định, tạo thuận lợi cho các bước tiếp theo. UBND các xã đã thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở và các khu vực bỏ phiếu, trang trí bảng niêm yết trang trọng, tiết kiệm, dễ nhìn, phù hợp với thực tế. Việc chọn những người đã có kinh nghiệm trong công tác bầu cử tại các điểm bầu cử cũng là cách làm hay của địa phương.
Để cuộc bầu cử diễn ra thành công Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát công tác chuẩn bị bầu cử, đảm bảo dân chủ, khách quan. công tác tuyên truyền cần gắn liền với vận động để mọi người dân thấy được quyền và nghĩa vụ của cử tri đối với cuộc bầu cử, tích cực tham gia các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử và đi bỏ phiếu bầu cử với tỷ lệ cao, thực hiện niêm yết danh sách và tiểu sử các ứng cử viên để nhân dân tìm hiểu và lựa chọn những đại biểu xứng đáng.


Bên cạnh đó huyện chỉ đạo các đia phương đơn vị liên quan chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra thành công; xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 đúng quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.
                               
 

Tác giả bài viết: Văn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây