Bù Gia Mập chuẩn bị sẵn sàng cho phương án cách ly tập trung công dân

Thứ bảy - 22/05/2021 09:30 1.538 0
Ngày 21/5/2021, Ban chỉ đạo Covid – 19 tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 378/QĐ-BCĐ về việc thành lập cơ sở Y tế cách ly tập trung số 5 và nâng công suất tiếp nhận khu cách ly tập trung số 3 trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, theo đó, huyện Bù Gia Mập được phê duyệt chủ động 2 khu cách ly tập trung với tổng quy mô tiếp nhận 500 người. Khu cách ly tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Bù Gia Mập được nâng cấp lên 400 người và khu cách ly tại trường THCS và THPT Võ Thị Sáu với công xuất tiếp nhận 100 người.
Bù Gia Mập chuẩn bị sẵn sàng cho phương án cách ly tập trung công dân
Để chuẩn bị sẵn sàng cho phương án phải cách ly công dân trên diện rộng, UBND huyện đã thành lập Ban điều hành chung do ông Tạ Hồng Quảng – PCT UBND huyện làm chỉ huy. Hai ban chỉ huy tại 2 khu vực cách ly cũng được thành lập để phục vụ công tác cách ly theo quy định. Ban chỉ huy Quân sự huyện là cơ quan làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành chung trong khu cách ly tập trung
UBND huyện yêu cầu yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải đảm bảo phương châm “bốn tại chỗ”, trong đó vận dụng tối đa cơ sở vật chất có sẵn; đảm bảo tốt công tác tổ chức cách ly tập trung. ly.
Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 21/5/2021 của UBND huyện giao Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất nhu cầu đảm bảo vật tư y tế, xử lý rác thải, khử khuẩn tại khu vực cách ly theo quy định, điều động phương tiện vận chuyển khi cần thiết và các quy định về khu cách ly để mua sắm bổ sung kịp thời, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.



Các tổ phục vụ cũng được kích hoạt trở lại để sẵn sàng kế hoạch chủ động ứng phó khi phải đảm nhận nhiệm vụ cách ly tập trung công dân.
Huyện cũng chủ động huy động mọi lực lượng tăng cường cho địa phương trong trong đó có nhân lực và vật lực từ 2 đơn vị Y tế đóng chân trên địa bàn huyện là Bệnh xá quân dân Y đoàn KT – QP 778 và bác sĩ của bệnh viện Nhân ái để hỗ trợ khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.
Cùng với kế hoạch ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh, kế hoạch xét nghiệm diện rộng khi có dịch, đây là những bước chuẩn bị chủ động và kịp thời của huyện trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid -19

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây