UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Bù Gia Mập ưu tiên hàng đầu cho giáo dục

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do địa bàn rộng, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao nhưng thực hiện đúng phương châm “giáo dục là quốc sách”, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Bù Gia Mập dành nhiều ưu tiên cho lĩnh vực GD-ĐT. Sự quan tâm từ xây dựng cơ sở vật chất đến đào tạo đội ngũ giáo viên không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn đóng góp không nhỏ vào thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của huyện biên giới.

ẤN TƯỢNG CẢ LƯỢNG VÀ CHẤT

Trong những ngày này, hơn 100 học sinh và giáo viên ở điểm trường Đắk Khâu, Trường tiểu học Ngô Quyền, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập rất vui mừng vì sân trường đang được đầu tư đổ bê tông sạch đẹp. Mùa mưa năm nay, thầy trò sẽ không còn cảnh bị lấm lem bùn đất như những năm trước. Hệ thống tường rào của trường cũng sẽ được xây dựng trong nay mai là tin vui tiếp theo. Không giấu được niềm xúc động, cô Bùi Thị Tươi chia sẻ: “Nhiều năm dạy và học trong cảnh nắng bụi, mưa lầy nên có được sân trường mới, cả phụ huynh và giáo viên, học sinh đều cảm thấy rất phấn khởi, an tâm”.

bao bp 4
Huyện Bù Gia Mập quan tâm giáo dục toàn diện cho học sinh. Trong ảnh: Một tiết giáo dục quốc phòng của thầy và trò Trường THCS-THPT Võ Thị Sáu - Ảnh: Phạm Quang

hời gian qua, huyện Bù Gia Mập luôn quan tâm đến sự nghiệp GD-ĐT qua việc bố trí ngân sách để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, đảm bảo thực hiện tốt chương trình, kế hoạch ngành đề ra. Đến nay, mạng lưới trường lớp khang trang với 35 trường, trong đó 34 trường công lập, 1 trường tư thục, 631 lớp với hơn 17.500 học sinh. So với đầu nhiệm kỳ, tăng 3 trường/136 lớp với 1.930 học sinh. 

Thời gian qua, huyện Bù Gia Mập quan tâm nhiều hơn đến đào tạo học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT Bù Gia Mập được đầu tư xây dựng đảm bảo hơn 450 học sinh theo học với 14 phòng học, 5 phòng bộ môn, 2 phòng chức năng, 54 phòng nội trú. Với điều kiện học tập tốt, sĩ số học sinh của trường luôn đảm bảo, học sinh giỏi tăng mỗi năm. Thầy Nguyễn Thế Hùng, Phó hiệu trưởng trường cho biết: “Đến nay, trường đã tạo được niềm tin cho các bậc phụ huynh, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo huyện với nhiều điểm nhấn quan trọng. Đó là có nhiều học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, các kỳ hội khỏe Phù Đổng. Kỳ thi THPT quốc gia năm học vừa qua, 98,84% học sinh đậu tốt nghiệp, đạt mặt bằng chung của tỉnh.

TẠO ĐIỂM SÁNG GIÁO DỤC VÙNG BIÊN

Là huyện vùng sâu, xa của tỉnh, Bù Gia Mập hoàn thành và duy trì xóa mù chữ bậc tiểu học, THCS và mầm non 5 tuổi; 100% trẻ 6 tuổi được huy động vào lớp 1; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 46,2% học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày, so với chỉ tiêu nghị quyết tăng 11,2% là một nỗ lực đáng ghi nhận. Ở bậc THCS cũng ghi nhận học sinh bỏ học giảm còn 1,11%; học sinh lên lớp trên 98%; tốt nghiệp THCS đạt 99,45%. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trong huyện. Lãnh đạo huyện cũng như thầy cô không quản khó khăn, vất vả, góp phần làm thay đổi những thôn, xã đặc biệt khó khăn.

Ông Lê Văn Công, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bù Gia Mập cho biết: “Dấu ấn nhiệm kỳ 2015-2020 thể hiện qua nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, như 8 trường chuẩn quốc gia, chiếm 23,5%; 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó 76,39% trên chuẩn. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn 3%, vượt xa chỉ tiêu đề ra dưới 10%; trẻ mẫu giáo được huy động ra lớp chiếm 64,4%, trong khi chỉ tiêu khoảng 60%”.

Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện Bù Gia Mập hướng tới nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, huyện đề ra chỉ tiêu phấn đấu 55% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp, 100% trẻ trong độ tuổi 5 tuổi ra lớp; học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày đạt 50% trở lên; học sinh THCS được công nhận tốt nghiệp đạt 98,5% trở lên; phấn đấu xây dựng 9 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 17/34 trường. Đồng thời, huyện đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để ngành giáo dục vùng biên ngày càng khởi sắc hơn nữa.

Tác giả bài viết: Nguồn: https://baobinhphuoc.com.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây