UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Tăng cường,chấn chỉnh kỷ cương hành chính gắn với công tác phòng dịch covid 19

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của nhân dân trong đó có hoạt động công vụ, UBND huyện Bù Gia Mập đã triển khai tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với công tác phòng, chống dịch Covid – 19.
Tăng cường,chấn chỉnh kỷ cương hành chính gắn với công tác phòng dịch covid 19
Theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ như:
Phân công nhiệm vụ cho CBCCVC, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị mình một cách hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch công tác. Không được lợi dụng lý do phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để ảnh hưởng, gây chậm trễ, ách tắc công việc, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị. Thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực thi nhiệm vụ cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định.
Yêu cầu toàn thể CBCCVC, người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan và địa phương cư trú. Đơn vị nào để CBCCVC, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình mắc bệnh Covid-19 hoặc làm lây lan dịch bệnh do lỗi lơ là, chủ quan, không gương mẫu tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm theo quy định.
Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của cán bộ đảng viên, gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch bệnh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong tình hình mới.
Bình tĩnh chủ động trong mọi tình huống, không chủ quan, lơ là đồng thời thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid – 19.
Vận động gia đình, người thân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định liên quan đến công tác phòng dịch, tuân thủ nguyên tắc 5k của Bộ Y tế, không tụ tập liên hoan, vui chơi khi không cần thiết (mặc dù trong phạm vi số lượng cho phép), hạn chế việc tiếp xúc đông người. Mọi trường hợp CBCCVC, người lao động vi phạm quy định của chính quyền nơi cư trú, của đơn vị về công tác phòng, chống dịch sẽ chịu hình thức xử lý kỷ luật theo quy định.
Nỗ lực vượt qua khó khăn, linh hoạt vận dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, không vì lý do phải cách ly hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà làm gián đoạn, chậm trễ nhiệm vụ chuyên môn.
          Tính đến ngày 09/11/2021 trên địa bàn huyện Bù Gia Mập có 119 ca nhiễm Covid – 19, đáng chú ý phát sinh ổ dịch tại thôn Bù Kroai với 26 ca nhiễm đã khẳng định.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây