UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN BẦU CỬ VÀ COVID-19

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, tuyên truyền trong quý II năm 2021, UBND huyện Bù Gia Mập đã đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên tuyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN BẦU CỬ VÀ COVID-19
         Các cơ quan truyền thanh, UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: hệ thống truyền thanh từ huyện đến xã, tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa – TT huyện, xe honda có gắn loa lưu động của các xã, thông qua các cuộc họp, hội nghị ở các xã, thôn, ấp….
         Thời lượng phát thanh ngoài khung giờ tiếp sóng các đài cấp trên theo quy định cũng tăng lên, Trung bình ở các xã mỗi ngày phải dành thời lượng phát thanh về các nội dung bầu cử và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ít nhất là 02(hai) giờ.
Ngoài ra, một số xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống còn chủ động dịch và đọc các tin, bài bằng tiếng đồng bào dân tộc thiểu số để thuận tiện trong công tác tuyên truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số.



Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đã truyền tải đến từng người dân, từng thôn xóm về ý nghĩa của ngày bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân tham gia bầu cử. Tiểu sử của mỗi ứng cử viên được thông tin rộng rãi để nhân dân biết, lựa chọn người đại diện xứng đáng cho mình. Đồng thời để nhân dân sáng suốt, đấu tranh phản bác các luận điệu thù địch, sai trái về bầu cử. Tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong ngày hội non sông.
Mặt khác, thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 cũng được thực hiện song song với công tác tuyên truyền về bầu cử. Nội dung chủ yếu là thông tin kịp thời đến nhân dân về tình hình diễn biến của dịch bệnh để nhân dân không hoang mang nhưng cũng không chủ quan, lờ là trong công tác phòng dịch. Truyền tải đến nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện tốt khẩu hiệu 5k của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây