UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Tính đến ngày 12/8/2021, Bù Gia Mập đã ghi nhận 47 trường hợp nhiễm Covid-19 kéo theo đó rất nhiều đối tượng là F1 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Cùng với việc Bù Gia Mập thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ ngày 19/7/2021, điều này khiến cho đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là nhóm đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện.
Kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19
Trong thời gian qua, chính quyền và nhân dân huyện Bù Gia Mập, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, nỗ lực, khắc phục khó khăn, đoàn kết đồng lòng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 với quyết tâm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện, hạn chế mức thấp nhất những tác động của dịch Covid-19 đến đời sống của người dân. Để kịp thời hỗ trợ các nhóm yếu thế trong xã hội, các chính sách được các cấp chính quyền địa phương triển khai kịp thời và đồng bộ, nhiều hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 được quan tâm hỗ trợ theo đúng tinh thần “không có ai bị bỏ lại phía sau”.
                                                                                        
Theo số liệu thống kê, từ ngày 18/7/2021 đến ngày 12/8/2021: UBND huyện đã tiếp nhận 4.265 hồ sơ (gồm 3.712 hồ sơ lao động tự do và 553 hồ sơ F1) đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo đó, UBND huyện đã phê duyệt 3.712 hồ sơ lao động tự do với số tiền 3.776.950.000đ chuyển cho các xã kịp thời chi hỗ trợ cho người dân. Đồng thời, đã trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ tiền ăn cho 553 F1, hiện đã có quyết định phê duyệt cho 451 F1 với số tiền 396.280.000 đồng. Như vậy, tổng kinh phí đã phê duyệt của huyện, tỉnh là 4.173.230.000đ cho 4.163 đối tượng.
Song song với việc rà soát, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, thực hiện tốt các chế độ an sinh xã hội, vận động, ủng hộ cho người dân gặp khó khăn đang sinh sống trên địa bàn huyện. Trong những ngày qua, những công dân Bù Gia Mập nói riêng, Bình Phước nói chung đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai lại càng ấm lòng hơn khi nhận được sự hỗ trợ từ quê nhà Bình Phước. Theo đó, trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2589/UBND-VX ngày 01/8/2021 và Công văn số 2642/UBND-VX ngày 12/8/2021, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo Phòng Nội vụ - Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các xã và các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân lập thủ tục đề nghị, góp phần giúp công dân Bù Gia Mập đang gặp khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai vượt qua khó khăn trong đại dịch. Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và chủ động của các cơ quan chức năng, đến nay đã có 67/70 công dân Bù Gia Mập thuộc nhóm hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/người.
Đối với công dân huyện Bù Gia Mập là người lao động bị mất việc làm, không có thu nhập và sinh viên thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 đang còn ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, UBND huyện đã đề nghị Sở Lao động – TB&XH thẩm định 494 hồ sơ (đợt 1) để kịp thời tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ cho người dân (với mức 700.000 đồng/người).
Có thể nói rằng, những hỗ trợ kịp thời như thế này sẽ giúp người dân có thêm niềm tin, thêm động lực, bớt nỗi nhọc nhằn để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, quyết tâm chiến thắng đại dịch./.

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây