UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Các chốt kiểm soát dịch cần siết chặt hơn việc kiểm soát người, phương tiện vào tỉnh

(CTTĐTBP) - 17 giờ hôm nay 5/7, tại điểm cầu tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền đồng chủ trì hội nghị trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 đối với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Các chốt kiểm soát dịch cần siết chặt hơn việc kiểm soát người, phương tiện vào tỉnh

Tại điểm cầu huyện Chơn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Trần Tuyết Minh dự và chủ trì.

screenshot 1625492774

 Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Hà Huy Đạt báo cáo kết quả công tác phòng chống Covid-19 tại điểm cầu Chơn Thành
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Chơn Thành, tính đến 11 giờ 30 phút ngày 5-7, Bình Phước có 7 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, phát hiện trong cộng đồng 4 trường hợp và phát hiện tại chốt số 3 là 3 trường hợp (1 trường hợp ở huyện Lộc Ninh, 2 trường hợp không phải người địa phương chưa từng vào tỉnh Bình

Kết quả truy vết trong ngày được 159 trường hợp F1 (tăng 66 trường hợp), 1.644 trường hợp F2 (tăng 462 trường hợp) và 219 trường hợp F3. Lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng được 19.816 trường hợp (phát sinh trong ngày 3.589 trường hợp). Tổ chức triển khai cách ly tập trung 143 trường hợp; cách ly tại khách sạn 10 trường hợp và cách ly tại nhà 1.644 trường hợp, trong đó 108 trường hợp có nguy cơ cao.

Phước).

Trên địa bàn huyện Chơn Thành đang duy trì phong tỏa cục bộ 9 địa điểm ở thị trấn Chơn Thành liên quan đến bệnh nhân số 1 và bệnh nhân số 2; phong tỏa tạm thời 14 khu vực liên quan đến bệnh nhân số 3 và bệnh nhân số 4 với diện tích khoảng 14,5 ha trên địa bàn các xã: Minh Thắng, Minh Lập, Nha Bích, Minh Thành. Ngoài ra, thông qua truy vết, đã phong tỏa tạm thời Phòng công chứng Chơn Thành và quán cà phê Hội An (thuộc địa bàn thị trấn Chơn Thành) và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.
 

Phát biểu tại điểm cầu huyện Chơn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết: Qua thực tế cho thấy, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh vẫn đang trong tầm kiểm soát. Ngày 7/7, tỉnh tiếp tục ra quân lấy mẫu xét nghiệm tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành. 
 

z2595264661593 942962383b11c6c96c463515eddaa6c9

                      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại điểm cầu Chơn Thành

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao việc lấy mẫu xét nghiệm đối với các thí sinh và những người liên quan đến công tác thi cử. Đối với hạ tầng các chốt, cần chuyển thành cột sắt, mái tôn để đảm bảo công tác phòng chống dịch lâu dài. Các chốt phải kiểm soát chặt chẽ, chắc chắn các tờ khai y tế. 

Qua kinh nghiệm thực tế phòng chống dịch trong những ngày vừa qua tại 2 huyện Chơn Thành và Lộc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các huyện, thành phố còn lại chưa có dịch chủ động tăng cường lực lượng truy vết và lấy mẫu nếu xảy ra ca dương tính. Khi quyết định phong tỏa khu vực cần phải chú ý các yếu tố nhạy cảm có liên quan đến nguồn lao động trong khu vực. Tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm, sau khi lấy mẫu xong mới thực hiện phun khử khuẩn. Linh động tùy theo địa bàn mà chọn phương án lấy mẫu tại nhà hay lấy mẫu tập trung. 

Ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các địa phương và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Nguy cơ lây lan dịch vào tỉnh rất lớn, trong đó có chuỗi cung ứng hàng hóa từ các chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cần siết chặt hơn việc kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh, nếu không đáp ứng các điều kiện của tỉnh phải quay đầu trở về. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành hữu quan trong việc phòng chống dịch trong các khu công nghiệp; xem xét, mở rộng khu cách ly của huyện Chơn Thành để nâng công suất cách ly, đáp ứng yêu cầu đề ra./.
                                                                                                               https://binhphuoc.gov.vn/vi/news/tin-tuc

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây