UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành hính trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Ngày 01/8/2021, Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập ban hành Công văn số 636/UBND-NC về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Theo đó, từ 00 giờ 00 phút ngày 02/8/2021, Bù Gia Mập tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trog thời gian 07 ngày cho đến khi có chỉ đạo mới.
Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành hính trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19
Nhằm thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đồng thời vẫn đảm bảo các cơ quan, đơn vị hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm một số nội dung sau:
1. Quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về việc tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý trách nhiệm hành chính trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
2. Trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã phân công nhiệm vụ cho CBCCVC, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị mình một cách hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch công tác của đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc tại nhà, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết theo yêu cầu chống dịch, trực chiến đấu, xử lý tài liệu mật hoặc yêu cầu cấp bách của công việc mới đến trụ sở cơ quan làm việc (đảm bảo số lượng người làm việc tại công sở không quá 50% tổng số người lao động của cơ quan, trừ lực lượng vụ trang, y tế có quy định riêng). Không được lợi dụng lý do phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội để ảnh hưởng, gây chậm trễ, ách tắc công việc, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị. Thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực thi nhiệm vụ cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.
          3. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác, làm việc trong các cơ quan thuộc huyện khi di chuyển giữa trụ sở làm việc và nơi cư trú phải mang theo thẻ công chức, viên chức để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng. Trường hợp chưa có thẻ công chức, viên chức, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp thẻ công tác (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ cư trú, có ảnh và đóng dấu giáp lai ảnh) và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về việc cấp thẻ công tác theo quy định.
Riêng đối với lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các trường hợp được trưng dụng thực hiện nhiệm vụ chống dịch, lực lượng điều phối, hỗ trợ của địa hương theo yêu cầu của cơ quan chức năng… phải có giấy xác nhận là lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch do cơ quan, đơn vị cấp để phục vụ công tác kiểm tra của lực lượng chức năng (sử dụng cả trong trường hợp ra đường sau 18 giờ 00 phút đến 06 giờ 00 phút hàng ngày).
          4. Yêu cầu toàn thể CBCCVC thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan và địa phương cư trú. Đơn vị nào để CBCCVC, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình mắc bệnh Covid-19 do lỗi lơ là, chủ quan, không gương mẫu tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không kiểm soát tốt, buông lỏng quản lý, không thực nghiêm công tác báo cáo thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm theo quy định. Đồng thời, mọi trường hợp CBCCVC vi phạm quy định của chính quyền nơi cư trú về công tác phòng, chống dịch sẽ chịu hình thức xử lý kỷ luật theo quy định.
          Để đảm bảo thực hiện các yêu cầu trên, Chủ tịch UBND huyện giao Phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh & Xã hội huyện chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện, Thanh tra huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, tăng cường kiểm tra (kiểm tra thường xuyên và đột xuất) việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ quan, đơn vị. Kịp thời phát hiện, tham mưu UBND huyện xem xét, xử lý theo quy định.
          Cùng với nhiệm vụ trọng tâm tại thời điểm này là phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện, việc Chủ tịch UBND huyện kịp thời chỉ đạo thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chú trọng cải cách hành chính để hoàn thành nhiệm vụ được giao là hết sức kịp thời và cần thiết. Bởi sức mạnh của địa phương sẽ không được phát huy nếu từng cán bộ, công chức, viên chức không làm tốt nhiệm vụ của mình.
          Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân huyện nhà, tin rằng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương sẽ thành công tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây