UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Phát động Phụ nữ Bù Gia Mập thực thiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng.

Phát động Phụ nữ Bù Gia Mập thực thiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng.
    Sáng ngày 4/8/2017, tại hội trường huyện Bù Gia Mập, Hội LHPN huyện phối hợp với UBND xã Phú Nghĩa tổ chức Phát động nội dung Phụ nữ Bù Gia Mập thực thiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) vì sức khỏe cộng đồng và Hội thi tuyên truyền VSATTP và xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2017.

        Đến tham dự với buổi lễ phát động và hội thi có đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Phạm Hồng Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Quang Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo VSATTP huyện, lãnh đạo xã Phú nghĩa, đại diện hơn 80 hộ gia đinh kinh doanh, cơ sở ăn uống và 10 đội thi đến từ các đơn vị hội trực thuộc tham dự.

     Tại buổi phát động các hộ gia đình tham gia chế biến thực phẩm được tuyên truyền không sử dụng và chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng ATVSTP. Các cơ sở sản xuất kinh doanh cam kết thực hiện 3 sạch “Sản xuất sạch- chế biến sạch- tiêu dùng sạch” và các điều kiện đảm bảo khác... nhằm cung cấp ra thị trường những thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồngBên cạnh đó, Hội LHPN huyện tổ chức hội thi tuyên truyền VSATTP và xây dựng NTM. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho 12 cơ sở hội trong toàn huyện. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi: kiến thức, hiểu ý đồng đội và thi tiểu phẩm. Nội dung xoay quanh các vấn đề như: mất vệ sinh an toàn thực phẩm, thức ăn vỉa hè, thực phẩm không rõ nguồn gốc, dùng hóa chất trong nông nghiệp và chăn nuôi và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Màn thi chào hỏi của đơn vị Hội Phụ nữ Trung tâm Y Tế huyện

Hội thi là dịp để các hội viên nâng cao kiến thức hiểu biết, đồng thời giúp nâng cao khả năng tuyên truyền để tạo ra phong trào thi đua sôi nỗi, rộng khắp từ huyện đến xã, qua đó nhằm kêu gọi phụ nữ hãy trở thành người tiên phong trong chuyển đổi hành vi thực hiện VSATTP, không sản xuất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm độc hại; thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm ATTP; vận động mọi người ăn, uống có trách nhiệm vì sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng; ưu tiên lựa chọn, sử dụng sản phẩm của Việt Nam, đồng thời hội thi nhằm khơi dậy và phát huy mọi tiềm năng to lớn của lao động nữ ở nông thôn, là lực lượng đông đảo góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn và chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện xây dựng Nông thôn mới.

Phần thi tiểu phẩm của đơn vị HPN xã Bù Gia Mập

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải phụ: chào hỏi ấn tượng nhất và tiểu phẩm hay nhất cho các đội dự thi. Giải nhất chung cuộc thuộc về đơn vị HPN xã Đức Hạnh, giải nhì thuộc về đội TTYT huyện, giải ba thuộc về HPN xã Đakia, Bình Thắng và 6 giải khuyến khích trao cho các đội còn lại.

                                                                                     Tin, ảnh: Phùng Yến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây