UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


GHI NHẬN: BGM SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG DÂN VẬN HƯỚNG VỀ CƠ SỞ

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào các hoạt động dân vận, những năm qua, Ban chỉ đạo vận động quần chúng liên ngành huyện Bù Gia Mập đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực hướng về cơ sở, góp phần thắt chặt và tăng cường tình đoàn kết quân dân. Ghi nhận về hoạt động thực hiện công tác dân vận tại xã Bình Thắng
GHI NHẬN: BGM SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG  DÂN VẬN HƯỚNG VỀ CƠ SỞ
   
      Những ngày cuối tuần, trên con đường nhựa mới khang trang rẽ vào thôn 9, xã Bình Thắng dường như hôm nay đang được nhân thêm niềm vui và không khí cũng rộn ràng hơn vì hôm nay, bà con nhân dân trong thôn sẽ cùng đoàn cán bộ, chiến sĩ của Ban vận động quần chúng liên ngành huyện về thực hiện công tác dân vận. Với đặc thù kinh tế của bà con nơi đây phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp, đời sống của nhiều hộ vẫn còn nhiều những khó khăn vất vả, tuy nhiên, gác lại tất cả những công việc gia đình, bà con nhân dân lại xắn tay cùng cán bộ chiến sĩ thực hiện các hoạt động thiết thực. Chỉ trong buổi sáng, hơn 1,6km đường làng đã được phát quang, 120 nhà ở, nhà văn hóa cộng đồng thôn đã được sơn sửa một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Bà Điểu Thị Nhau – Trưởng Ban công tác mặt trận thôn 9, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập hồ hởi nói: “Nhân dân chúng tôi hôm nay cùng với các cán bộ, chiến sĩ phát dọn cỏ, dọn vệ sinh môi trường trong trường học, đường xá sạch sẽ hơn và thông thoáng hơn góp phần xây dựng nông thôn mới cho địa phương.”
   soi noi hoat dong 3
Trong không khí ấm áp, thân mật, đoàn cán bộ đã phối hợp lồng ghép nói chuyện với người dân tuyên truyền về các luật, đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, giúp bà con tăng thêm niềm tin vào sự lãnh chỉ đạo điều hành của các cấp, cùng nhau xây dựng bộ mặt địa phương thêm khởi sắc.
           Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của bà con nơi đây, trong đợt dân vận lần này, Ban chỉ đạo vận động quần chúng liên ngành huyện còn phối hợp với các đơn vị thiện nguyện trong và ngoài địa bàn như: Nhóm thiện nguyện Hương Từ Tâm (thị xã Phước Long), Quỹ Tương chao đậu hũ (TP Hồ Chí Minh), CLB Thầy thuốc trẻ, CLB Thiện Tâm (huyện Bù Gia Mập) tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 215 lượt bà con. Tại đây, đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, khám tổng quát và hướng dẫn bà con cách chủ động chăm sóc và phòng tránh các bệnh thường gặp. Đồng thời, Đoàn tiến hành trao tặng 240 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ ĐBDTTS có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng quần áo cũ, trò chơi dân gian cho hơn 200 em thiếu nhi địa phương, tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng do các đơn vị hỗ trợ. “Hôm nay về đây thấy bà nơi đây còn nhiều hộ nghèo, hoàn cảnh rất là đáng thương. Mang được những phần quà đến với bà con, chia sẻ một phần khó khăn mình thấy thật ý nghĩa.” Anh Nguyễn Đình Thật – Chủ nhiệm CLB Hương Từ Tâm, thị xã Phước Long chia sẻ với chúng tôi.
                             soi noi hoat dog 5
     Những phần quà được trao tặng tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo nơi thôn 9, xã Bình Thắng tuy không mang một giá trị vật chất nhưng đã tạo một giá tinh thần mang đậm ý nghĩa nhân văn thể hiện sự chung tay của toàn xã hội, các đơn vị trong và ngoài địa bàn thực hiện công tác an sinh xã hội nơi các xã vùng xa của huyện biên giới Bù Gia Mập. “Hoạt động lần này thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với những hộ gia đình khó khăn, người đồng bào DTTS, từng bước góp phần nâng cao nhận thức của ngưởi dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đây cũng chính là thành quả mà Ban vận động QCLN huyện tích cực triển khai phối hợp trong công tác dân vận hướng về cơ sở trong thời gian qua, nhằm hướng đến mục tiêu duy nhất: ‘gần dân, hiểu dân và gắn bó với dân’.”Ông Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập cho biết.
         Kết thúc chuyến công tác, vết đất đỏ còn lấm lem hay những giọt mồ hôi thấm đẫm trên chiếc áo của các chiến sĩ mang theo bao niềm vui và lòng nhiệt huyết trong hành trình “dân vận hướng về cơ sở”. Tin tưởng rằng, những việc làm thiết thực trong đợt dân vận lần này sẽ giúp cho bà con nhân dân thôn 9, xã Bình Thắng nói riêng, bà con nhân dân trên địa bàn toàn huyện nói chung thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo điều hành của các cấp, tạo động lực vươn lên phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cùng địa phương đưa diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, góp phần xây dựng huyện biên giới Bù Gia Mập ngày một phát triển tiến tới hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

 
      

Tác giả bài viết: Hoai Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây